Vàng trong nước "án binh bất động", chênh lệch lại đi lên

Hiện khoảng cách chênh lệch giá vàng là 2,5 triệu đồng/lượng.
Hiện khoảng cách chênh lệch giá vàng là 2,5 triệu đồng/lượng.

 Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 8/4, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 35,58 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,62 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 35,59 triệu đồng/lượng - 35,62 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên hôm qua, giá vàng tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh tăng nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng.

 

Báo giá của Công ty CP Đầu tư Vàng cho thấy, giá vàng SJC tại Hà Nội hiện giao dịch ở mức 35,58 triệu đồng/lượng - 35,62 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Theo bảng giá của Công ty VBĐQ Sài Gòn, giá vàng SJC tại TPHCM giao dịch ở mức 35,57 triệu đồng/lượng - 35,63 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với mức giá chốt phiên chiều qua.

Với mức giá trên, vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc 8h40, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng gần 4 USD, giao dịch ở mức 1.300,5 USD/ounce.

 Còn tại sàn Comex, New York, giá vàng giao tháng 4 giảm 5,2 USD/ounce, chốt phiên hôm qua tại mức 1.298,3 USD/ounce.

 Hôm qua, giá vàng điều chỉnh giảm ngay cả khi chứng khoán Mỹ và lợi tức trái phiếu đi xuống. Trong đó, giới đầu tư chốt lời sau khi giá tăng hơn 1% phiên cuối tuần trước, tăng mạnh nhất 3 tuần.

Tuy nhiên, thị trường giao dịch vàng khá yên tĩnh trong phiên hôm qua, do các nhà đầu tư giảm nhu cầu mua vào sau phiên tăng mạnh cuối tuần trước. Doanh thu bán vàng giảm thấp với khối lượng giao dịch dưới 80.000 hợp đồng, thấp hơn 60% so với mức trung bình 30 ngày là 200.000 hợp đồng.

Ngoài ra, theo đánh giá của giới chuyên gia, giá vàng giảm còn do giới đầu tư không còn nhiều hứng thú mua vàng trước lo sợ rằng, số liệu việc làm của Mỹ sẽ vượt quá dự báo của Phố Wall.

Các số liệu việc làm hôm thứ 6 tuần trước cho thấy, vào tháng 3 Mỹ tăng 192.000 lao động, thấp hơn dự báo của các chuyên gia là 200.000 người.

 Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust vừa bán ra 1,8 tấn vàng. Lượng nắm giữ hiện tại là 809,18 tấn. Nhu cầu vàng vật chất cũng yếu đi do thị trường Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ, lượng nhập khẩu vàng nước này tháng trước thấp cũng là nguyên nhân đẩy giá đi xuống.

Giới quan sát thị trường cho rằng, tình trạng của nền kinh tế Mỹ tiếp tục là yếu tố chính điều khiển giá vàng trong thời gian ngắn hạn; trong khi chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ ảnh hưởng đến giá vàng trong dài hạn.

Tâm điểm của thị trường tới đây sẽ là biên bản cuộc họp của Ủy ban thị trường mở liên bang của Fed trong tháng 3 được công bố vào ngày 9/4.

Theo An Hạ (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm