Vàng tăng giá 200.000 đồng/lượng

Chiều thu mua có nơi đạt mức 35,95 triệu đồng. Tại Hà Nội, các doanh nghiệp báo giá mua và bán phổ biến quanh 35,95 - 36,07 triệu đồng/lượng tính đến 9 giờ 30. Bảng niêm yết bán vàng của thương hiệu SBJ đã nhảy lên trên 36 triệu đồng, đạt 36,04 triệu đồng/lượng, tăng 190.000 đồng/lượng so với sáng 28-12.

Đà tăng của thị trường vàng trong nước theo sau diễn biến của thị trường quốc tế hôm 28-12. Cuối ngày 28-12, giá thế giới bất ngờ nhảy vọt với quan ngại khủng hoảng nợ châu Âu sẽ càng lan rộng. Cụ thể, trái phiếu tại Đức giảm giá ba ngày liên tiếp sau báo cáo cho thấy tăng trưởng kinh tế Pháp chậm hơn so với dự đoán trong quý III.

Ngày 29-12, Thương vụ Việt Nam cho biết giá gạo xuất khẩu Việt Nam và Thái Lan đã giảm khoảng 4%. Tuy nhiên, sự giảm giá này chỉ là tạm thời, do nhu cầu nhập khẩu gạo của thế giới đang chậm lại trước kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới.

Theo Thương vụ, giá gạo có thể hồi phục lại từ đầu năm 2011, nhất là khi sản lượng vụ này của Thái Lan - nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, thấp hơn nhiều so với dự kiến do ảnh hưởng của lũ lụt. Trong khi đó, tại Philippines (nước nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam), sự chênh lệch giá bán gạo của chính phủ với giá tự do buộc chính phủ phải xuất kho gạo để “hạ nhiệt” thị trường, gây sức ép lên kế hoạch nhập khẩu của nước này.

LX - V.TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.