Vàng SJC tiếp đà giảm giá

Lúc 8h45, Tập đoàn DOJI báo giá bán vàng miếng SJC ở 36,89 triệu đồng một lượng, thấp hơn 30.000 đồng so với cuối tuần. Chiều thu mua xuống 36,84 triệu đồng. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) bán ra ngang bằng DOJI, nhưng thu mua từ khách cao hơn 20.000 đồng.

Có giá bán ra thấp hơn doanh nghiệp trên, Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý tại Hà Nội hiện niêm yết hai chiều lần lượt ở 36,84 - 36,88 triệu đồng mỗi lượng vàng.

Vàng SJC tiếp đà giảm giá ảnh 1
Nếu không tính vài tiếng đồng hồ giá giảm hôm 28/6, đây là lần đầu tiên thị trường xuống dưới 36,9 triệu đồng một lượng trong vòng 30 tháng qua. Ảnh: Anh Quân
Đây là lần đầu tiên kể từ cuối tháng 6, giá kim loại quý trên thị trường xuống dưới 36,9 triệu đồng. Mức đáy thiết lập hôm 28/6 là 35,3 triệu đồng, sau đó giá nhanh chóng quay trở lại gần 37 triệu đồng ngay trong ngày. Nếu không tính diễn biến đột xuất nói trên, lần gần đây nhất thị trường từng tạo lập mức giá 36,9 triệu đồng là hồi tháng 3 và tháng 4/2011. Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Trưởng phòng kinh doanh của PNJ phán đoán hầu hết những người đang nắm giữ vàng hiện nay đã mua với mức giá cao hơn nhiều so với hiện tại. Đây cũng là lý do trên thị trường đang rất ít lực bán ra từ khách. Ngược lại, chiều mua đang phục hồi khá tốt sau khi giá xuống dưới 37 triệu đồng, các doanh nghiệp cho biết. Trong khi đó, giá vàng quốc tế tiếp tục hạ nhẹ sáng đầu tuần. Tính đến 8h23 theo giờ Hà Nội, mỗi ounce tương đương 1.314,9 USD, giảm 0,9 USD so với mở cửa. Thị trường đang chịu áp lực từ việc đồng đôla Mỹ tăng điểm so với euro và việc FED không sớm thì muộn sẽ cắt giảm gói nới lỏng tiền tệ. Sau khi giá liên tục đi xuống những ngày vừa rồi, các chuyên gia cho rằng sang tuần này, đà giảm vẫn còn tiếp diễn.
Theo Thanh Bình (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm