Trên 5.000 du khách ra đảo Lý Sơn dịp lễ 30-4

Theo ông Sơn, lượng khách đăng ký ra đảo tăng cao vào các ngày từ 28-4 đến 2-5, mỗi ngày sẽ có gần 1.000 khách. “Trước lượng khách ra đảo tăng đột biến, chúng tôi đề nghị Sở GTVT và huyện Lý Sơn phối hợp tăng cường phiên chuyến hoạt động của đội tàu để chở khách ra vào đảo trong dịp này, không để du khách phải chờ đợi” - ông Sơn nói.

Còn tại đảo Lý Sơn, 13 nhà nghỉ, khách sạn với gần 200 phòng nghỉ và các dịch vụ đi lại trên đảo đã “cháy” từ hơn một tháng nay.

Khách du lịch ra đảo Lý Sơn tăng đột biến những ngày vừa qua. Ảnh: PHẠM MỊNH

Ông Phạm Hoàng Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, thông tin ngoài vận động 20 hộ dân tham gia mô hình du lịch cộng đồng (đưa khách về ở nhà mình), chính quyền các xã trong huyện còn vận động các chủ nhà cổ trên đảo đưa khách về ở. “Huyện đã chỉ đạo ngành văn hóa huyện phân công lực lượng hướng dẫn khách về ở nhà dân với mức giá 200.000-250.000 đồng/người/ngày đêm. Trong đó bao gồm ăn nghỉ và phương tiện đi lại” - ông Linh cho hay.

Từ đầu năm đến nay, đảo Lý Sơn đã đón trên 20.000 lượt khách du lịch ra tham quan đảo, tăng 30%-40% so với những năm trước.

PHẠM MỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm