TP.HCM: Cố gắng ổn định kinh tế những tháng cuối năm

Tết năm nay, do kinh tế khó khăn nên người lao động trong các DN cũng bị ảnh hưởng, số lượng công nhân ở lại TP đón tết sẽ tăng, do đó TP sẽ có kế hoạch cụ thể để chăm lo cho các đối tượng này”. Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân tại cuộc họp về tình hình kinh tế-xã hội tháng 10 và nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2012, ngày 27-10.

Cũng theo ông Quân, tình hình phát triển kinh tế của TP tiếp tục có thêm nhiều những tín hiệu khả quan so với những tháng trước đó. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của TP tăng 0,4% so với tháng 9, số lượng DN phục hồi sản xuất và đăng ký hoạt động mới tăng lên. “Nếu duy trì mức tăng CPI khoảng 0,5% vào hai tháng cuối năm, chắc chắn mức tăng CPI cả năm của TP sẽ không vượt quá 5%, đạt được mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô mà TP đã đề ra trước đó” - ông Quân nhận định.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng, mặc dù tình hình khó khăn nhưng TP sẽ không truy thu, tận thu để làm khó DN. Ngược lại, TP sẽ thực hiện miễn, giảm, giãn thuế cho DN với hơn 6.000 tỉ đồng không thu trong năm 2012.

Về hoạt động tiền tệ, ngân hàng, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM - ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết trong tháng 10, huy động vốn đã có dấu hiệu hoạt động tốt hơn. Nợ xấu đã giảm và chỉ tập trung ở các công ty đầu tư tài chính, các ngân hàng liên doanh…

THU HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.