Tiểu thương vây UBND phường vì không muốn di dời chợ

Từ sáng sớm cho đến trưa, các tiểu thương đã đứng trước phía bên kia đường đối diện UBND phường Phú Hậu để phản đối việc di dời chợ đầu mối tạm về chợ mới vừa được xây dựng xong.

Chị Lê Thị Tuyên (52 tuổi) ở xã Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, có chín năm buôn bán tại chợ đầu mối Phú Hậu tạm bức xúc, việc di dời chợ tạm đầu mối họ không được báo trước, diện tích tại chợ đầu mối mới được xây dựng quá hẹp, giá mặt bằng lại cao, tiểu thương chịu không nổi. Từ khi di dời từ bến Chương Dương chợ Đông Ba về đây, cuộc sống buôn bán của các tiểu thương đã ổn định.

Chợ đầu mối Phú Hậu mới xây dựng xong nhưng tiểu thương chê lô hẹp, không tiện cho việc buôn bán. Ảnh: Vạn An.

Chị Nguyễn Thị Ny (27 tuổi) buôn bán đã  chín năm tại chợ đầu mối tạm cho biết nguyện vọng của tiểu thương ở đây là nếu được thì cải tạo lại chợ cũ để thuận tiện việc kinh doanh của tiểu thương. Tiểu thương sẵn sàng chung tay góp tiền để xây dựng với Nhà nước.

Cũng ngay sáng 1-12, lãnh đạo UBND TP Huế đã trực tiếp về UBND phường Phú Hậu họp để tháo gỡ những khúc mắc của người dân về chợ đầu mối.

Ông Ngô Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Huế, cho biết việc di dời chợ đầu mối Phú Hậu đã có từ lâu. UBND thành phố cũng yêu cầu nhà đầu tư mở rộng mặt bằng các lô ở chợ đầu mối Phú Hậu mới cho phù hợp với nhu cầu các tiểu thương. Bên cạnh đó, hai tháng đầu tiên kinh doanh tại chợ mới, các tiểu thương sẽ không phải đóng một khoảng phí nào.

Cũng theo ông Tuấn, mặc dù chính quyền đã thông báo các chính sách tại chợ đầu mối mới cho các tiểu thương biết nhưng các tiểu thương vẫn chưa hiểu nên mới xảy ra tình trạng như thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm