Tây Bắc sẽ được cho vay thêm hơn 4.700 tỉ đồng

Hội nghị sẽ diễn ra tại Mộc Châu (Sơn La) trong các ngày 3 và 4-4. Hai địa phương có lượng doanh nghiệp tham gia nhiều nhất là TP.HCM và Hà Nội.

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết tính đến hết năm 2014, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn 12 tỉnh Tây Bắc đạt 113.179 tỉ đồng, tăng 21,35% so với năm 2013 và chiếm tỉ trọng 2,54% tổng nguồn vốn huy động toàn nền kinh tế. Đây là nguồn vốn quan trọng để thực hiện đầu tư cho sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của vùng. Dự kiến trong hội nghị xúc tiến đầu tư này, các ngân hàng tiếp tục cam kết đầu tư vốn tín dụng cho các dự án tại vùng Tây Bắc với số tiền cho vay hơn 4.700 tỉ đồng, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực thế mạnh như thủy điện, khai khoáng, công nghệ chế biến, vận tải, nông sản… “NHNN đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại tích cực cải tiến thủ tục vay liên kết giữa người dân với doanh nghiệp và ngân hàng. Dự án nào đầu tư hiệu quả là không lo thiếu vốn” - ông Tú khẳng định.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.