Tháp điện gió Việt Nam không bán phá giá tại Mỹ

Theo quyết định trên, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) xác định mức thuế tạm thời đối với một bị đơn bắt buộc là 0% và mức thuế suất toàn quốc vẫn giữ nguyên là 58.89%. So với mức thuế cuối cùng của vụ việc điều tra ban đầu được DOC công bố vào ngày 18-12-2012 thì việc DOC xác định sơ bộ Công ty CS Wind Vietnam không bán phá giá trong giai đoạn POR1 là một thành công lớn của doanh nghiệp Việt Nam. 

Trước đó, vào tháng 3-2015,  Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã ban hành kết quả sơ bộ của đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng tháp điện gió lần thứ nhất (POR1) cho giai đoạn từ ngày 13-2-2013 đến ngày 31-1-2014.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết quả sơ bộ, dự kiến trong thời gian tới DOC sẽ tiến hành thẩm tra tại chỗ các doanh nghiệp tham gia giai đoạn rà soát.

Tháp điện gió khai thác phong điện tại Bình Thuận.

Do đó, doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh xảy ra những tình huống không lường trước được nhằm bảo vệ kết quả của quyết định sơ bộ này.

Ngoài ra, DOC cũng tạo cơ hội cho phép các bên liên quan gửi các bản bình luận (case brief) trong vòng 30 ngày kể từ khi quyết định sơ bộ được đăng trên Công báo Liên bang và bản phản biện (rebuttal) trong vòng năm ngày sau khi nộp bản bình luận.

Dự kiến DOC sẽ ra quyết định cuối cùng của đợt rà soát trong vòng 120 ngày kể từ khi quyết định sơ bộ được đăng trên Công báo Liên bang. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm