Pháp thêm 2 tỷ euro phục hồi thị trường việc làm

Trước thực trạng tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 10,3%, mức cao nhất trong vòng 13 năm qua, Tổng thống Pháp François Hollande đã cam kết sẽ làm tất cả mọi điều có thể để đảo ngược xu thế thất nghiệp trong vòng 1 năm.

Ông hy vọng nguồn ngân sách bổ sung sẽ thúc đẩy kế hoạch tạo ra hàng nghìn việc làm và khuyến khích các công ty thuê thêm đội ngũ nhân công trẻ. Tuy nhiên, Bộ trưởng Caudắc cho biết phần ngân sách bổ sung sẽ được trích ra từ nguồn tài chính sẵn có chứ không phải từ việc tăng thuế hoặc phải tăng mức thâm hụt ngân sách.

Hiện, người đứng đầu nhà nước Pháp vừa phải đấu tranh để ngăn chặn tình trạng thất nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp, vừa phải hạn chế chi tiêu công và tăng thuế để có thể giảm bớt các khoản nợ trong bối cảnh nền kinh tế đang quá trì trệ.

Giới phân tích chính trị cho rằng Tổng thống Hollande thực sự đang rơi vào tình thế chênh vênh và chịu nhiều sức ép trước các chính sách mà ông đã cam kết trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của mình.

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận mới đây, khoảng 3/4 số người Pháp được hỏi cho rằng Tổng thống Hollande khó có thể thực hiện được cam kết về việc làm.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm