Hàng trăm nghìn người đổ về World Expo đắt nhất lịch sử

Hội chợ, kéo dài trong 6 tháng, trưng bày các sản phẩm văn hóa, công nghệ mới nhất trên thế giới, những hình ảnh ấn tượng để người tham quan khắp năm châu tận mắt chứng khiến sự phát triển vượt bậc của kinh tế Trung Quốc những năm gần đây. Thượng Hải đã làm cho World Expo có một hình ảnh hoàn toàn mới, khác hẳn những kỳ hội chợ nhàm chán gần đây.

Đây là World Expo có số lượng quốc gia tham dự kỷ lục, với 189 sảnh đường của 189 quốc gia, và hàng chục công ty, tổ chức khác, được bài trí độc đáo, đẹp mắt. Đây cũng là hội chợ được đầu tư hoành tráng nhất, khoảng 4,2 tỷ USD, dự kiến sẽ thu hút khoảng 70 triệu lượt khách tham quan.

Hàng trăm nghìn người đổ về World Expo đắt nhất lịch sử ảnh 1

Pháo hoa rực rỡ trong ngày khai mạc. Ảnh: Reuters

Các nhà tổ chức cho biết, trong đêm khai mạc, nhiều người đã phải xếp hàng bên ngoài khu triển lãm dọc sông Hoàng Phố suốt hơn 4 tiếng đồng hồ. Nhưng cuối cùng, chỉ có chừng 200.000 người vào được bên trong, chưa bằng một nửa trong tổng số 500.000 vé bán trước ngày khai mạc. Thời tiết nắng nóng, kiểm soát an ninh nghiêm ngặt... là các yếu tố khiến nhiều người xem bỏ cuộc.

Sau đêm khai mạc, hôm qua và hôm nay, hàng trăm nghìn người vẫn tiếp tục đổ về hội chợ. Các sự kiện diễn ra không ngừng nghỉ từ sáng cho tới tận tối khuya. Sảnh đường của Trung Quốc thu hút nhiều khách tham quan nhất. Các sảnh đường của những nước châu Âu cũng khá đông đúc, vì tại đây có nhiều hoạt động giải trí, ăn uống...

"Tất cả đều rất nhiều màu sắc. Kiến trúc của các sảnh đường trong triển lãm thật tuyệt vời", một sinh viên 23 tuổi người Trung Quốc cho AFP biết. "Thật không biết phải nói như thế nào để miêu tả nữa. Tôi đã lo sẽ không kịp đến với lễ khai mạc, nhưng thật may mắn, mọi chuyện diễn ra đúng như kế hoạch", một du khách đến từ tỉnh Triết Giang cho biết.

Theo TTXVN, Việt Nam tham dự World Expo Thượng Hải 2010 với chủ đề "1.000 năm Thăng Long - Hà Nội" với sáu nội dung chính là đô thị hóa với sự phát triển kinh tế xã hội; Hà Nội xưa -nay - ngày mai; di sản văn hóa tiêu biểu ở các thành phố lớn của Việt Nam gắn với phát triển du lịch; đô thị hóa và tiềm năng phát triển của Việt Nam; đô thị hóa và các thách thức của Việt Nam; hợp tác quốc tế của Việt Nam trong phát triển đô thị. Nhà triển lãm Việt Nam tập trung vào hình ảnh hồ Gươm có logo thủ đô Hà Nội, các công trình đặc trưng của Hà Nội và khu trưng bày các hiện vật đặc trưng cho ba vùng văn hóa tiêu biểu...

Theo Tâm Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm