Tràn lan mỹ phẩm Thái Lan nhập lậu

QLTT đã tạm giữ hơn 12.600 hộp, lọ mỹ phẩm nhập lậu, gồm các loại kem dưỡng da, kem siêu trắng, thuốc nhuộm tóc... có xuất xứ từ Mỹ, Thái Lan, Pháp. Đặc biệt, Đội QLTT 5B phát hiện một cơ sở chuyển phát nhanh (tại quận 5) nhận chuyển hàng cho một số người từ Châu Đốc, An Giang lên thành phố gồm 8.500 chai, hũ dầu nước màu trắng hiệu See Chuan, nước súc miệng hiệu Listerine... Tất cả đều có xuất xứ Thái Lan, không có số công bố sản phẩm mỹ phẩm.

Theo Chi cục QLTT TP.HCM, hiện tại trên thị trường tồn tại mỹ phẩm nhập chính ngạch nhưng gian lận hải quan, đi từ các tỉnh miền Tây có biên giới với Campuchia chuyển lên thành phố tiêu thụ, chủ yếu là hàng Thái Lan.

Ngoài ra, QLTT phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra kho hàng của ông Nguyễn Quốc Nguyên (Hóc Môn). Tại kho đang chứa 8,4 tấn xương, thịt trâu, bò. Tất cả đều là hàng nhập khẩu từ Ấn Độ, Úc, New Zealand. Chủ kho hàng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không xuất trình được hóa đơn chứng từ, không có giấy chứng nhận vệ sinh thú y.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm