Thị trường bánh Noel 2012: Giá tăng, sức mua vẫn ổn định

Dẫu dự đoán tình hình kinh tế khó khăn ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bánh ngọt trong mùa Giáng sinh, nhưng đây là một ngày lễ quan trọng, đặc biệt đối với các gia đình theo đạo và người nước ngoài tại Việt Nam nên các cửa hàng bánh vẫn tung ra nhiều mẫu bánh mới với nhiều kiểu dáng và chất liệu phong phú.

Theo anh Clement Roth, Bếp phó của công ty bánh ngọt Thu Hương Bakery có nhiều năm kinh nghiệm làm bánh tại Pháp cho biết thị trường bánh Noel nói chung và thị trường bánh nói riêng tại Việt Nam khá phong phú và đa dạng như ở Pháp.

Lướt qua các cửa hàng bánh ngọt tại HN và TPHCM, có thể thấy mẫu bánh khúc cây hay gốc cây đặc trưng cho riêng mùa Noel chiếm chủ đạo song mỗi hiệu bánh có cách thức trang trí khác nhau, kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau nên mẫu bánh này cũng rất đa dạng, không kiểu nào giống kiểu nào.

Trong dịp Noel năm nay, khách hàng có thể có khá nhiều sự lựa chọn như các mẫu bánh truyền thống Buche de noel (bánh khúc củi), bánh gốc cây, cho đến các loại bánh mới như Lovely X’mas, Warmly X’mas… của Thu Hương Bakery; hoặc khúc cây Cho, bánh khúc cây Chant, bánh gốc cây, bánh đường phèn Moka, bánh Tiramisu Pas….của Brodard Bakery, Papi…

Thị trường bánh Noel 2012: Giá tăng, sức mua vẫn ổn định ảnh 1

Đa dạng các loại bánh. Giá bánh năm nay cũng tăng từ 8-10% so với mọi năm.

Về giá bánh, theo đánh giá của giới kinh doanh bánh ngọt, năm nay mặc dù các nguyên liệu đường, sữa, trứng đều tăng nên giá bánh cũng tăng từ 8% đến 10% so với mọi năm. Hiện giá các loại bánh tại Thu Hương Bakery dạo động ở mức 220k - 380k/ cái (tùy kích cỡ). Còn Brodard Bakery tung ra các loại bánh có giá 320.000 – 785.000 đồng/cái, hay Papi là cũng có giá từ 320.000 – 450.000 đồng/cái…..

Thế nhưng sức mua của mặt hàng này vẫn hết sức ổn định. Bà Đặng Hương Lý, Trưởng phòng kinh doanh của Thu Hương Bakery cho biết trong 2 ngày cuối tuần qua, các cửa hang của Thu Hương Bakery vẫn thu hút được lượng đông khách đến đặt mua bánh Noel.
Chị Phương Thảo (phố Núi Trúc, Hà Nội) đang dẫn 2 con nhỏ chọn bánh tại Thu Hương Bakery Giảng Võ cho biết: “Năm nào cũng vậy, dù không theo đạo, nhưng gia đình tôi cũng tổ chức Giáng sinh cho các cháu. Vì thế năm nào tôi cũng ra đây đặt bánh. Năm nay tuy giá cả có tăng chút ít, nhưng mỗi năm một lần, thấy các cháu háo hức chờ đón nên tôi cũng không nỡ cắt giảm khoản này, vì thực ra nó cũng chẳng đáng bao nhiêu”.
Nhân viên của một cửa hàng bánh trên phố Thái Hà cũng cho biết, mấy ngày nay, lượng khách đến đặt bánh Noel cũng khá đông. Hầu hết khách đều là gia đình nên các loại bánh ưa thích vẫn là bánh khúc cây với trang trí hình nộm tuyết.

Chị Tú Uyên, nhân viên của một công ty truyền thông cho biết, mọi năm công ty chị đều tổ chức Noel và mừng năm mới tại nhà hàng. Nhưng năm nay do kinh tế khó khăn, hoạt động kinh doanh cũng bị ảnh hưởng nên công ty chỉ tổ chức tiệc nhẹ tại văn phòng. Vì thế công ty cử chị đi chọn và đặt bánh trước. “Tiệc Noel mà thiếu bánh kem khúc cây thì mất hết ý nghĩa”, chị Uyên cười nói.

Thị trường mùa Giáng sinh năm nay, theo nhiều nhận định của giới kinh doanh, có thể sẽ ế ẩm hơn mọi năm, song riêng về mặt hàng bánh, có thể nhận thấy sức hút vẫn không hề giảm.

Theo Xuân Linh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm