Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam-Canada

Tại buổi tiếp ông Edward Fast, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế kiêm Bộ trưởng phụ trách cửa ngõ châu Á-Thái Bình Dương của Canada chiều 27/8, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả tốt đẹp của mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục giữa Việt Nam-Canada trong thời gian qua, đặc biệt trong bối cảnh hai nước chuẩn bị các hoạt động Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2013.

Trong lĩnh vực thương mại, ông Lê Hoàng Quân và ông Edward Fast đều bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả hết sức tốt đẹp và có hiệu quả cao trong lĩnh vực hợp tác, phát triển kinh tế, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam-Canada trong năm 2011 đã đạt hơn 2 tỷ USD, tăng gấp 6 lần so với cách đây 10 năm.

Cùng với đó, hiện nay các doanh nghiệp Canada đã đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn lên đến 6 tỷ USD, trong đó tại Thành phố Hồ Chí Minh đạt hơn 500 triệu USD.

Trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, ông Lê Hoàng Quân cho biết trong những năm qua, Canada cũng đã hợp tác, hỗ trợ cho trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp hợp xã Thành phố Hồ Chí Minh… trong nhiều dự án thiết thực, có hiệu quả, đặc biệt giữa Thành phố Hồ Chí Minh đã có ký kết hợp tác với thành phố Toronto của Canada từ năm 2003.

Tại buổi tiếp, ông Edward Fast cũng đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được trong những năm qua và rất ấn tượng trước sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực kinh tế của Việt Nam.

Ông Edward Fast mong muốn Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng tiếp tục có những hỗ trợ tích cực hơn nữa cho các doanh nghiệp của Canada đang đầu tư hoạt động tại Việt Nam, đồng thời với những gì được chứng kiến trong chuyến thăm tại Thành phố Hồ Chí Minh lần này, ông sẽ khuyến khích và kêu gọi các doanh nghiệp Canada đến Việt Nam để đầu tư và xem đây là một trong những địa điểm đầu tư an toàn, mang nhiều lợi ích tốt đẹp cho cả hai bên.

Theo Hoàng Anh Tuấn (TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm