Sẽ yêu cầu Vietnam Airlines xin lỗi vì dọa cấm bay

Trao đổi với phóng viên ngay trước khi bước vào phòng làm việc với đại diện Vietnam Airlines chiều nay, 28/4/2011, luật sư Trần Thu Nam - Trưởng văn phòng luật Tín Việt và cộng sự, người đại diện pháp luật của ông Lê Minh Khương cho biết như vậy.

Theo luật sư Trần Thu Nam, việc người phát ngôn Vietnam Airlines tuyên bố sẽ cấm bay đối với ông Lê Minh Khương, trong khi việc rắc rối xảy ra trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4/2011 vẫn còn chưa được làm rõ, có tính chất hù dọa và làm ảnh hưởng đến uy tín của ông Khương.

Ngoài công việc là HLV đội tuyển Taekwondo Việt Nam, võ sư Lê Minh Khương còn là một trọng tài Taekwondo quốc tế, hiện đang tham dự Giải vô địch Taekwondo thế giới 2011 tại Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 22/4/011, ông Lê Hoàng Dũng, phát ngôn viên của Vietnam Airlines phát biểu trên báo chí: “Hiện Vietnam Airlines đang chờ kết luận cuối cùng về sự việc từ Cục Hàng không Việt Nam để ra văn bản chính thức cấm bay đối với ông Lê Minh Khương. Vietnam Airlines từ chối vận chuyển hành khách này trên tất cả các chuyến bay hãng khai thác ở trong nước và quốc tế. Trong một vài ngày tới, văn bản cấm bay sẽ chính thức được đưa ra”.

Tuy nhiên, ngày 23/4/2011, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định: "Hành khách thế nào thì bị cấm bay đều được quy định cụ thể trong các văn bản chứ không thể muốn làm thế nào cũng được”.

Theo Nghị định 81/2010 về An ninh hàng không dân dụng hiện nay, Vietnam Airlines chỉ có quyền lập danh sách đề nghị còn quyền quyết định là của Cục Hàng không Việt Nam.

Theo P.V (Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm