Rồng rắn xếp hàng chờ mua iPhone 4

Nguồn tin từ VinaPhone cho biết sau khi giá iPhone 4 được công bố hôm qua, hàng trăm người đã tới các điểm bán của hãng tại Hà Nội và TP HCM để đăng ký mua. Chiều qua, dù hãng chưa chính thức bán, khách đã mang giấy hẹn, tiền và gần như “ép” nhân viên phải nhận đặt cọc vì sợ không đủ hàng để mua. Cho đến cuối giờ chiều, số lượng người đặt mua đã gấp đôi số lượng 450 máy mà VinaPhone nhập về.
Rồng rắn xếp hàng chờ mua iPhone 4 ảnh 1
Xếp hàng chờ mua iPhone 4 tại điểm bán của VinaPhone 80 Nguyễn Du, TP HCM lúc 7h sáng. Ảnh: Đoàn Xuân

Để người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm, VinaPhone có chủ trương hạn chế chuyện nội bộ đặt mua, hạn chế tối đa những trường hợp người thân quen nhờ vả mà phải ra cửa hàng.

Trong khi đến xếp hàng để mua iPhone 4, một khách hàng tại 80 Nguyễn Du, TP HCM đã bị móc túi mất 19 triệu đồng. Hiện tại, VinaPhone đang xem lại camera ghi hình để tìm thủ phạm

Ông Phạm Ngọc Tú – Trưởng phòng Kinh Doanh VinaPhone cũng cho biết số lượng iPhone 4 nhập về quá ít, không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Ngoài 3 điểm bán đã công bố, VinaPhone quyết định mở thêm một điểm nữa tại Xã Đàn, Hà Nội. Nhưng cả 2 điểm tại Hà Nội gồm 384 Xã Đàn và 75 Đinh Tiên Hoàng đều đông nghẹt khách. “Chúng tôi đã huy động nhân viên tới các điểm bán này để hướng dẫn cho khách vì rất lo va chạm có thể xảy ra”, ông Tú nói.

Điểm bán hàng của Viettel tại 70 Trần Hưng Đạo, Hà Nội cũng chứng kiến cảnh tương tự. Lượng người rồng rắn xếp hàng ở đây từ rất sớm để đặt mua iPhone 4. Ngay từ chiều qua, Viettel đã tiếp nhận nhiều đơn đặt mua của khách hàng. Tuy nhiên, nhân viên ở đây từ chối nhận tiền đặt cọc trước vì sợ số lượng không iPhone 4 không đủ bán.Theo phản ánh của một độc giả tên Tuấn, anh đã đến xếp hàng tại điểm bán 70 Trần Hưng Đạo của Viettel từ 7h sáng, nhưng đến 7h30 được thông báo hết máy. Sau khi đôi co, anh được phát phiếu bốc thăm 10 người cùng bốc và chỉ 2 trong số đó được mua. Lãnh đạo Viettel cho biết tình trạng rất căng thẳng, máy đã gần như hết. Hãng đang áp dụng cách thức phát phiếu cho từng người và ai nhanh chân mới được mua.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm