Rau đạt chuẩn VietGap hay không, khó phân biệt

Quy trình bao gồm: Niêm yết danh sách thành viên, đánh giá thực tế năng lực sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật, tổ chức đội ngũ giám sát, tổ chức sơ chế cách đất theo quy định... dưới sự giám sát của Sở NN&PTNT. Bên cạnh đó các sản phẩm VietGap trước khi đưa vào kinh doanh đều được đóng gói có kèm theo thông tin và mã truy xuất rõ ràng để theo dõi. Sau khi đưa hàng lên kệ, nhân viên quản lý chất lượng của siêu thị kiểm tra nhanh. Ngoài ra có đội kiểm tra ngẫu nhiên, đột xuất không báo trước một lần nữa để đảm bảo rau đạt chuẩn.

Cùng quy trình kiểm tra nghiêm ngặt như vậy, đại diện Lotte Mart cho hay ngoài việc tiếp nhận các giấy tờ chứng nhận rau đạt tiêu chuẩn, phía siêu thị cũng chỉ có thể kiểm tra bên ngoài xem rau có dập nát, tươi mới hay không. Kỹ lưỡng hơn, Lotte Mart còn kiểm tra dư lượng chất bảo vệ thực vật (bằng bộ test kit).

Tuy nhiên, vị đại diện Lotte Mart cũng cho rằng hiện cũng không có cách nào để phân biệt (ngoài việc tin vào nhà cung cấp) và ngăn chặn tình trạng trà trộn rau không đạt chuẩn với rau VietGap.

Các đơn vị kinh doanh cũng giải thích thêm, rau VietGap không có nghĩa là phải trồng trong nhà lưới và không nhất thiết không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, miễn là loại thuốc và liều lượng đều trong giới hạn cho phép là được. Đơn vị sản xuất phải ghi chép đầy đủ để đối chiếu.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm