Ngày càng nhiều CFO trực tiếp tham gia vào điều hành DN

Trong bối cảnh hiện nay, các giám đốc tài chính (CFO) được đòi hỏi phải trở nên linh hoạt, sáng tạo để có thể đối phó với tình hình cạnh tranh và những thách thức phức tạp đang đặt ra. Trước đây chức năng tài chính được coi chỉ bao gồm kế toán, đo lường hiệu quả hoạt động của công ty và cung cấp các báo cáo cho quản lý cấp cao và các cổ đông. Nhưng ngày nay các CFO đang trực tiếp tham gia vào việc điều hành doanh nghiệp. Họ không chỉ được yêu cầu phải có kiến thức và kỹ năng tài chính mà còn phải có tất cả năng lực chủ chốt để đảm bảo cho sự thành công của doanh nghiệp. Những hoạt động như việc quản lý hoạt động và tài chính, nghiệp vụ thuế, những nguyên tắc báo cáo hợp nhất và cách thức những hoạt động… tất cả điều này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp gặt hái được thành công trong tương lai.

Mới đây, ACCA có một khảo sát với hơn 500 CFO chủ chốt. Kết quả báo cáo cho thấy bên cạnh việc quản trị và kiểm soát rủi ro, những kế toán quản lý chiến lược, hoạt động kiểm toán nội bộ, tư vấn thuế và lập kế hoạch cũng ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của công ty đó.

Ông Stephen Heathacote, Phó Tổng Giám đốc ACCA toàn cầu, cho biết hội nghị này là cơ hội để mọi người hiểu rõ thách thức và cũng là cơ hội mà các chuyên gia tài chính kế toán đang phải giải quyết.

YT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm