Ngân hàng làm hết Chủ nhật, chứng khoán nghỉ sớm

Năm nay, nhiều công sở, đơn vị kinh doanh vẫn làm việc vào thứ bảy và Chủ nhật cuối cùng của năm Canh Dần nên các nhà băng cũng hoạt động bình thường trong 2 ngày này. Tại một số ngân hàng, những người gửi tiền thuộc dạng khách VIP sẽ được linh hoạt về lãi suất rút tiền nếu ngày đáo hạn rơi vào nghỉ Tết. Ví dụ, nếu khoản tiền gửi đến hạn vào ngày 30 Tết thì rút tiền vào ngày 26 và 27 tháng Chạp (29-30/1/2011 Dương lịch) vẫn được hưởng lãi suất theo đúng kỳ hạn đã gửi và chỉ trừ lãi suất đi vài ngày.

Ngân hàng làm hết Chủ nhật, chứng khoán nghỉ sớm ảnh 1

Chủ Nhật cuối cùng của năm Canh Dần, các nhà băng không được nghỉ mà phải giao dịch muộn. Ảnh: Hoàng Hà

Tuy nhiên, với đa phần khách hàng, việc rút tiền trước hạn vào ngày cuối cùng của năm cũ đặc biệt là vào 2 ngày thứ bảy và Chủ nhật sẽ không được hưởng các ưu đãi trên. Các ngân hàng giải thích, thời điểm cuối năm, khối lượng tiền rút ra để tiêu Tết của người dân lớn và đây là thời điểm rất căng thẳng về thanh khoản. Nếu tăng thêm ưu đãi với những khách hàng rút tiền trước hạn thì nhà băng sẽ càng thêm khó khăn.

Không ưu đãi cho khách hàng rút tiền trước hạn, nhưng nhiều nhà băng lại đưa ra điều khoản hỗ trợ khách hàng có thời gian đáo hạn trong ngày nghỉ Tết. Theo đó, nếu đáo hạn vào ngày 28 tháng Chạp (hoặc các ngày ngân hàng đã nghỉ giao dịch) thì đến ngày 6 Tết (tức 7/2/2011 Dương lịch), khách hàng được tính lãi suất của kỳ hạn cũ từ ngày đáo hạn đến ngày rút tiền chứ không bị áp dụng lãi suất không kỳ hạn.

Về thời gian làm việc, thông tin từ nhiều ngân hàng cho biết vẫn áp dụng như các ngày giao bình thường. Bà Bùi Thị Mai, Tổng giám đốc Habubank cho biết, riêng ngày Chủ nhật cuối cùng của năm (30/1/2011), nhà băng sẽ làm việc muộn hơn bình thường để áp ứng các nhu cầu rút tiền, chuyển tiền… của khách. “Ngân hàng thường làm việc muộn nhất so với các ngành khác vì phải phục vụ nhu cầu về tài chính của khách cho dịp Tết”, bà Mai nói.

Trong khi đó, cùng trong ngành tài chính nhưng khối công ty chứng khoán đã nghỉ từ chiều hôm qua. Giữa giờ chiều, trưởng phòng hành chính một công ty chứng khoán lớn đã nhắc nhân viên ở các phòng ban phải dọn dẹp chỗ làm việc sớm để còn niêm phong nơi làm việc. Hôm qua cũng là ngày làm việc cuối cùng của công ty chứng khoán.

Theo lịch giao dịch, ngày 28/1/2011 cũng là phiên giao dịch cuối cùng của năm Canh Dần và các sàn chứng khoán sẽ mở lại vào ngày 7/2/2011. Do hai Sở Giao dịch Chứng khoán (Hà Nội và TP HCM) không tổ chức giao dịch bù vào ngày thứ bảy và Chủ nhật nên công ty chứng khoán cũng không phải làm bù vào hai ngày này để phục vụ khách hàng.

Trước đó, Thủ tướng đã đồng ý với đề xuất của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào dịp Tết âm lịch và giỗ tổ Hùng Vương năm 2011 đối với cán bộ công chức, viên chức. Theo đó, Tết Tân Mão sẽ nghỉ 8 ngày 31/1 đến hết 7/2 (28 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết). Với lịch nghỉ này, năm nay công chức, viên chức sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị Tết.

Theo Hoàng Ly (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm