Kinh doanh vàng miếng ảm đạm

Ghi nhận tại hội sở của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC, TP.HCM) trên đường Nguyễn Thị Minh Khai vào ngày 13-10 cho thấy trong buổi sáng, lượng người đến giao dịch rất thưa thớt. Đại diện SJC than rằng cách đây vài năm, bất cứ lúc nào giá vàng nhảy múa là khách gọi lấy vàng tới tấp. Nay thì ngày “thần tài” được xem như ngày buôn bán mạnh nhất trong năm. Sau đó, thị trường thỉnh thoảng cũng có vài đợt nổi sóng nhẹ, đẩy giá vàng tăng. Song đó chỉ là sự nhấp nhổm tăng do yếu tố tâm lý nên chỉ một vài ngày sau thị trường lại nguội ngắt, trầm lắng.

Nói về thị trường kinh doanh vàng miếng ảm đạm, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh vàng Việt Nam, thừa nhận vàng miếng đang trong chu kỳ “thoái trào”.

“Từ cuối năm 2011 đến nay thị trường vàng thế giới có xu thế giảm, cộng với chuyện phập phồng lo ngại Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất, tỉ giá đồng đôla trong nước tăng đáng kể... Trong bối cảnh vàng cứ trượt giảm còn đồng đôla tăng giá như vậy thì đương nhiên sự lựa chọn của người dân sẽ là giảm đầu tư vào vàng” - ông Hải phân tích.

Giới kinh doanh vàng cũng cho hay vào thời kỳ “hoàng kim” đầu óc lúc nào cũng quay cuồng với vàng, ăn ngủ không yên, giờ thì thoải mái ngồi đọc báo. Thậm chí nhiều nhân sự trong ngành phải chuyển qua công việc khác.

YÊN TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm