Hội thảo về quan hệ thương mại Việt Nam và Pháp

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Hội doanh nhân người Việt Nam tại Pháp (ABVietFrance) Nguyễn Hải Nam cho biết mục đích, chức năng nhiệm vụ chính của hội là phát triển việc trao đổi thương mại giữa Việt Nam với Pháp và các nước châu Âu.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hải Nam cung cấp những thông tin chung về môi trường kinh doanh của Việt Nam, những điều kiện và cơ sở pháp lý để mở rộng giao lưu, gặp gỡ tìm kiếm cơ hội và đối tác để xây dựng và thực hiện các dự án, phát triển mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với Pháp và các nước châu Âu khác.

Hiện nay, dệt may, nông nghiệp, xây dựng, công nghệ thông tin… luôn là những lĩnh vực kinh tế hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Hải Nam, ABVietFrance còn là cầu nối cho các doanh nhân Việt kiều tại Pháp, doanh nhân người Pháp gốc Việt tìm kiếm các đối tác trong nước và nước ngoài, mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, Pháp và một số nước châu Âu.

Trong năm 2011, ABVietFrance sẽ mở văn phòng đại diện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tham gia tổ chức diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu vào tháng 9/2011 ở Áo.

Các đại biểu dự hội thảo còn được nghe ông Stéphan Bunouf, Cố vấn về phát triển doanh nghiệp Tập đoàn Glaizer, giới thiệu những kinh nghiệm trong việc thực hiện hai dự án hợp tác trong lĩnh vực tài chính và công nghệ ở Việt Nam.

Theo ông, điều quan trọng là phải tìm hiểu để xây dựng dự án tiền khả thi tốt, chú ý đến khâu lựa chọn đối tác, phiên dịch và chuyên gia, tin tưởng vào đối tác, phối hợp tốt với các bộ chủ quan để xây dựng chiến lược phát triển của dự án./.

(TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.