Hội nghị thương mại công nghệ đầu tiên ở Việt Nam

Hội nghị có sự tham gia của 200 đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, ngân hàng, giới quản trị tài chính trong nước và nước ngoài.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai cho biết, trong 10 năm qua, công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam đã có những bước phát triển nhảy vọt, tăng trưởng doanh thu trung bình hàng năm luôn đạt trên 20%.

Hiện nay, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và các chính sách nhằm hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực này đã được xây dựng nhanh, đồng bộ, góp phần quan trọng cho việc phát triển và định hướng cho công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam.

Trong hai ngày 13 và 14/10, các diễn giả chia thành các nhóm, cùng trao đổi, thảo luận về những vấn đề quan trọng cho tương lai của ngành công nghệ tại Việt Nam với các chủ đề chính như vai trò của Nhà nước trong việc giúp phát triển ngành công nghệ, hạ tầng pháp lý và chính sách về thuế; các vấn đề liên quan đến điều hành: cân đối quy mô, nhân sự, kinh doanh, tăng vốn...

Lãnh đạo các công ty công nghệ hàng đầu cũng trao đổi về xu hướng công nghệ toàn cầu trong 5 năm tới; chia sẻ quan điểm về thị trường và những thử thách và cơ hội mà các công ty phải đối diện tại các thị trường mới nổi; về những cơ hội cho công nghệ xanh tại Việt Nam...

Tại hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết hỗ trợ và hợp tác giữa Khu công nghiệp cao Hòa Lạc và SAVVi, Quỹ Đầu tư mạo hiểm IDG và Quỹ DFJ Vina Capital.

Trước đó, trong khuôn khổ của hội nghị này, trong các ngày 11 và 12/10, Chương trình tập huấn Cấp chứng chỉ của Đại học Stanford cũng được tổ chức nhằm giúp các doanh nhân Việt Nam nâng cao kỹ năng và trình độ quản lý doanh nghiệp./.

Theo Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm