Hoàng Anh Gia Lai bác bỏ cáo buộc của Global Witness

Theo thông cáo báo chí, các công ty con thuộc Tập đoàn HAG đang đầu tư vào lĩnh vực trồng cây cao su, mía đường tại Lào, Campuchia và các hoạt động này tuân thủ theo luật pháp nước sở tại, bao gồm cả việc bảo vệ rừng. Tập đoàn không tham gia vào việc khai thác gỗ, kể cả gỗ có giá trị kinh tế trong khu vực nhượng quyền của HAG. Chính phủ Lào và Campuchia có toàn quyền kiểm soát, sở hữu và quyết định đối với toàn bộ khối lượng gỗ.

Về vấn đề tham nhũng, thông cáo cho biết Global Witness đã không chỉ ra được bất kỳ bằng chứng cụ thể nào. Tập đoàn này đã gửi lời mời Global Witness đến thăm bất kỳ dự án nào của HAG. Tổ chức này dự định sẽ đến Việt Nam vào tháng 5. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện nay Global Witness vẫn chưa liên lạc để sắp xếp lịch trình cụ thể. Cuối cùng, HAG khẳng định sẽ giải quyết mọi vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư tại Lào và Campuchia nếu Global Witnetss đưa ra được bằng chứng xác thực.

Báo cáo của Global Witness cáo buộc không chỉ HAG hoạt động phá đất rừng làm đồn điền trồng cao su ở Campuchia và Lào mà còn cáo buộc luôn cả Tập đoàn Cao su Việt Nam.

B.NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm