HAGL phản bác việc bị hạ bậc triển vọng tín nhiệm

Theo ông Võ Trường Sơn - phó tổng giám đốc phụ trách tài chính của HAGL, “Fitch chỉ căn cứ vào giá trị sổ sách của tài sản để tính toán hệ số khả năng thu hồi của nợ không đảm bảo là không hợp lý. Các nông trường cao su và quỹ đất của HAGL có giá trị thị trường cao hơn rất nhiều so với giá trị sổ sách mà Fitch không tính tới. Đã vậy, Fitch còn chiết khấu giảm giá trị của những tài sản này thì quá phi lý”.

Về khả năng vốn để đầu tư cho các dự án, theo ông Sơn, HAGL có số dư tiền là 2.896 tỉ đồng vào ngày 31-12-2011 và đã thu xếp hạn mức tín dụng cho từng dự án. Hơn nữa, HAGL hoàn toàn có thể chủ động trong việc điều phối tiến độ đầu tư.

“Từ năm 2013 ngành cao su và mía đường bắt đầu tạo doanh thu và lợi nhuận, dòng tiền chi cho đầu tư cũng giảm” - ông Sơn khẳng định.

Được biết trước đó, Fitch đã tuyên bố hạ triển vọng tín nhiệm của HAGL từ mức B (bình thường) xuống mức B- (tiêu cực), với lý do HAGL đang phải đối mặt với rủi ro tín dụng gia tăng khi doanh số bất động sản sụt giảm mạnh, hàng tồn kho tăng...

Theo H.ĐĂNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm