FPT sẽ giữ 49% cổ phần tại EVN Telecom

Theo đó, cổ phần Nhà nước sẽ do Tập đoàn Điện lực VN nắm giữ, với 50,6% vốn điều lệ. Số cổ phần bán cho người lao động trong công ty là 0,4%. Còn lại 49% cổ phần được bán cho nhà đầu tư chiến lược là Công ty cổ phần FPT và Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

Phương thức bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược là thỏa thuận trực tiếp. Giá bán ưu đãi cho người lao động trong công ty bằng 60% giá bán cho nhà đầu tư chiến lược.

Vốn điều lệ của EVN Telecom là gần 3.000 tỷ đồng.

Theo yêu cầu của Thủ tướng, Bộ Tài chính cần kiểm tra, giám sát tiến trình cổ phần hóa EVN Telecom, đồng thời hướng dẫn giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện.

EVN Telecom là công ty con của Tập đoàn Điện lực VN hoạt động trong các lĩnh vực cung cấp dịch vụ đường trục, viễn thông di động, internet...

Hiện, đơn vị này đã triển khai hầu hết các dịch vụ như điện thoại cố định không dây - E-com, dịch vụ di động nội vùng - E-Phone, dịch vụ điện thoại di động toàn quốc E-Mobile. Hãng viễn thông này cũng đã hoàn tất cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông về triển khai mạng 3G.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm