Doanh nghiệp mong muốn lãi suất sẽ tiếp tục giảm

Tại Hội nghị sơ kết 3 năm Chương trình Kết nối Ngân hàng- Doanh nghiệp (NH-DN) trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2012-2015 do UBND TPHCM tổ chức ngày 24-7, ông Tô Duy Lâm, Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM cho biết, trong suốt ba năm triển khai, chương trình luôn thực hiện vượt 100% kế hoạch đề ra. Đặc biệt 6 tháng đầu năm 2015, Chương trình đã thực hiện vượt kế hoạch cả năm và tăng hơn gần 11.000 tỷ đồng. Trong 6 tháng cuối năm 2015, TP sẽ phấn đấu hoàn thành 100% giải ngân gói tín dụng 127.333 tỷ đồng đã được 19 NHTM cam kết trong năm 2015. Còn về định hướng Chương trình trong giai đoạn 2016-2020, TP sẽ hướng đến 2 hoạt động trọng tâm gồm hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho DN thông qua cơ chế chính sách cũng như tạo môi trường cạnh tranh thuận lợi; đảm bảo phát huy yếu tố thị trường để DN tăng trưởng và phát triển bền vững, nhất là trong điều kiện kinh tế hội nhập sâu rộng như hiện nay.

Có mặt tại buổi kết nối, bà Nguyễn Thị Hồng phó chủ tịch UNND TP.HCM cho rằng, mặc dù lãi suất của trình đã giảm xoay xung quanh mức 6-9%/năm, nhưng DN vẫn mong muốn ngân hàng có thể đưa ra lãi suất thấp hơn nữa để tạo điều kiện cho thêm nhiều DN tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng, mở rộng sản xuất kinh doanh.

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Việt Nam Nguyễn Đồng Tiến cho rằng, với mức lãi suất giảm được xuống mức thấp như hiện nay là nhờ ổn định kinh tế vĩ mô, và kiểm soát được lạm phát ở mức thấp. Tuy nhiên, hiện lãi suất tiền gửi huy động phổ biến ở mức 6%/năm, trong khi đó lãi suất cho vay của chương trình ở mức 6%/năm, thậm chí dưới 6%/năm là sự nỗ lực lớn của ngân hàng. Ông Tiến cũng khẳng định ngành ngân hàng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng huy động tiền gửi để đảm bảo lãi suất cho vay ở mức tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm