Địa lan nổi tiếng Đà Lạt giá 2 triệu đồng/cành

Cành càng nhiều bông và nụ giá càng cao nhưng có thể chưng được 2-3 tháng trở lên.

Các loại địa lan được khách hàng mua nhiều nhất trong dịp tết năm nay là địa lan hoa màu vàng, cánh dày thuộc dòng địa lan vàng hoàng hậu, được nhập giống từ nước ngoài và trồng thành công tại Việt Nam. Dòng địa lan nổi tiếng đắt đỏ này còn có nhiều tên gọi khác nhau như địa lan vàng SJC hay vàng New Zealand, hiện được rao bán với giá 1,2-2 triệu đồng/cành.

Nhiều trang trại hoa địa lan trên địa bàn TP Đà Lạt cho biết hoa địa lan giá cao như vậy một phần là do năm nay thời tiết nóng bất thường. Điều này khiến hoa lan nở sớm, phải cắt cành bán trước tết với giá không cao, dẫn đến khan hiếm ngày cận tết.

Nguyên nhân sâu xa hơn là trong nhiều năm qua các loại bệnh gây hại cho địa lan lây lan nhanh, trong khi ngành chức năng lại chưa tìm ra thuốc đặc trị. Điều này làm giảm diện tích địa lan của Đà Lạt. Anh Lê Văn Khánh (ở phường 3, TP Đà Lạt) buồn rầu nói: “Tôi có hơn 1.000 chậu địa lan nhưng năm nay bị chết hơn 60%. Số còn lại cho hoa lác đác. Đó là chưa kể 300.000 cây mô cũng chết sạch. Công lao và vốn đầu tư gần 400 triệu đồng bị dịch bệnh ngốn gần hết”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm