Đề nghị TQ kiểm soát thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm

Ông Lê Bá Lịch, Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi VN, phát biểu tại hội nghị giao thương VN-TQ về thương mại, đầu tư hàng nông sản diễn ra tại Hà Nội ngày 24-11. Hội nghị do Trung tâm Asean - TQ, Hiệp hội Xuất nhập khẩu thực phẩm và nông sản TQ… phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) tổ chức.

Theo ông Lịch, thời gian vừa qua những thức ăn bổ sung có chứa các chất cấm trong chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản từ TQ qua đường biên mậu đã gây ra tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm tại VN.

“Chúng tôi mong thiết lập quan hệ với Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi TQ để nắm bắt được những nơi, những cơ sở sản xuất các loại thức ăn bổ sung đi bằng con đường chính thức và không chính thức vào VN. Chắc TQ cũng tẩy chay các loại chất cấm này. Vì vậy, chúng tôi mong khi VN tẩy chay các loại chất cấm này thì TQ cũng cấm rất mạnh” - ông Lịch bày tỏ.

Ông Nhung Vệ Đông, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm và Nông sản TQ, cho rằng VN và TQ có những sản phẩm bổ sung cho nhau. TQ xuất khẩu sang VN những loại trái cây như quýt, cam..., còn VN xuất khẩu sang TQ nhãn, vải, dưa hấu...

CHÂN LUẬN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.