Đất Xanh “vượt bão” ngoạn mục

Nhân sự kiện này, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Đất Xanh.

. PV: Năm 2012 là năm kinh tế hết sức khó khăn và đặc biệt là thị trường bất động sản (BĐS), vậy tại sao Đất Xanh vẫn đạt 115% kế hoạch?

+ Ông Lương Trí Thìn: Trong năm 2012, mục tiêu của Đất Xanh đạt 300 tỉ đồng doanh thu, tuy tình hình thị trường khó khăn nhưng chúng tôi vẫn đạt 400 tỉ đồng, vượt 115% kế hoạch đề ra. Còn về giải thưởng lần này, tôi cũng rất bất ngờ khi được vinh dự lọt vào top 10 của “Top 100 PCDN” 2012 và càng hạnh phúc nhiều hơn khi được vinh danh là Doanh nhân trẻ của năm. Chương trình này là một sân chơi cho doanh nhân Việt Nam nói riêng và doanh nhân thế giới nói chung, vì tôi thấy có cả những doanh nhân nước ngoài đến từ những quốc gia khác. Và đây là sân chơi ấn tượng để tạo cho doanh nhân có sự cạnh tranh lành mạnh hơn, tạo động lực để có thêm niềm tin vượt qua những khó khăn khi nền kinh tế đang bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng toàn cầu. Doanh nhân cần nỗ lực, phấn đấu để vượt qua thách thức.

Đất Xanh “vượt bão” ngoạn mục ảnh 1

Ông Lương Trí Thìn (giữa) nhận giải "Top 100 Phong cách doanh nhân".

. Ông và doanh nghiệp của mình đã vượt qua khó khăn đó như thế nào?

+ Quả thật là một năm khó khăn và Đất Xanh cũng không phải là ngoại lệ nhưng cái chính là Đất Xanh biết cách khắc phục và đã làm được ba điều:

Thứ 1: Đi trước xu thế, nắm bắt được thị trường đang cần gì và tạo ra một sân chơi chung cho tất cả mọi người; thứ 2: Đi đúng phân khúc của thị trường, nghĩa là đưa ra sản phẩm đúng với nhu cầu thị trường và được mọi người đón nhận; thứ 3: Sản phẩm đó phải chất lượng, mẫu mã đẹp và phương thức thanh toán hợp lý với người mua. Do đó, khách hàng vẫn tin tưởng và đến với Đất Xanh và doanh thu chúng tôi vẫn khá ổn định.

. Trong năm qua các doanh nghiệp BĐS đang loay hoay tìm đường để tồn tại, riêng Đất Xanh lại “phủ sóng” khắp cả nước và đã mua lại các dự án lớn và chuyển hướng sang lĩnh vực đầu tư?

+ Đất Xanh đang xây dựng một vòng tròn khép kín đó là dịch vụ, xây dựng và đầu tư. Nghĩa là Đất Xanh tự sản xuất và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng, đồng thời với công ty xây dựng riêng của mình, Đất Xanh sẽ tự kiểm soát nguyên vật liệu đầu vào, kiểm soát được công nghệ, tiến độ và mẫu mã nên sẽ làm giá thành giảm xuống, điều này rất có lợi cho khách hàng. Kết hợp với nó, Đất Xanh còn đẩy mạnh đầu tư - tài chính với mô hình BĐS hóa chứng khoán, ngân hàng BĐS, các sản phẩm khi đến tay khách hàng, sẽ là những sản phẩm tốt và hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của họ. Đây cũng chính là chiến lược cạnh tranh của Đất Xanh để tạo ra sự khác biệt so với các doanh nghiệp khác trên thị trường. Đặc biệt, hiện nay Đất Xanh là doanh nghiệp không còn nợ tiền ngân hàng, vẫn đi mua dự án đầu tư.

. Vậy đâu là thế mạnh thực sự của Đất Xanh so với các doanh nghiệp cùng ngành?

+ Đất Xanh đã xây dựng được một hệ thống phân phối vững mạnh mà ít doanh nghiệp nào có được. Đây là thế mạnh nội lực được chúng tôi xây dựng xuyên suốt trong quá trình hoạt động. Đất Xanh đã hình thành một đội ngũ với trên 700 con người có nhiều tâm huyết, hoài bão, năng động, sáng tạo và dày dạn kinh nghiệm.

Chúng tôi chú trọng đầu tư vào hệ thống phát triển mạng lưới bán lẻ, xây dựng cơ sở dữ liệu trên 100.000 khách hàng tiềm năng và hơn 10.000 khách hàng thân thuộc. Chính từ những yếu tố này kết hợp với tầm nhìn trong kinh doanh nên trong nhiều năm qua, mặc dù tình hình chung của thị trường BĐS gặp nhiều khó khăn, song những dự án do Đất Xanh đưa ra thị trường đều được đông đảo khách hàng, nhà đầu tư đón nhận.

Còn việc chuyển hướng sang đầu tư, đó là sự kết hợp phát triển mở rộng dựa trên những thế mạnh hiện có của Đất Xanh.

. Xin cảm ơn ông.

BÍCH HÀ - HẠNH NGUYỄN thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm