Công ty CP Tư vấn Xây dựng Bình Thuận: Nợ thuế, BHXH gần 3 tỉ đồng

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Bình Thuận vừa có công văn gửi Công ty CP Tư vấn Xây dựng Bình Thuận (công ty), yêu cầu đơn vị này thanh toán gần 700 triệu đồng tiền nợ BHXH. Nếu chậm thanh toán, BHXH sẽ kiện ra tòa.

Cùng thời điểm, Cục Thuế tỉnh Bình Thuận cũng có nhiều văn bản, thông báo công ty nợ hơn 2,3 tỉ đồng tiền thuế, trong đó có gần 400 triệu đồng tiền thuế thu nhập cá nhân. Cục Thuế còn cho biết sẽ đình chỉ sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp này nếu chậm thanh toán.

Trước đây, công ty là đơn vị nhà nước, sau khi cổ phần hóa, vốn Nhà nước chiếm 51% cổ phần trong công ty. Theo các cán bộ, công nhân của công ty và các chứng từ liên quan, thể hiện từ đầu năm đến tháng 9-2012, họ đều nộp tiền BHXH, thuế thu nhập cá nhân cho công ty. Thế nhưng không hiểu sao hai khoản tiền này công ty không nộp mà giữ lại khiến ngành thuế và BHXH liên tục có “tối hậu thư”.

Ngoài việc nợ thuế và BHXH, hơn bốn tháng qua, toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong công ty đều không được nhận đồng lương nào.

Ngày 17-12, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, ông Mai Ngọc Thuận, Giám đốc công ty, cho biết công ty sắp phá sản nên “có đơn lên trên… trời cũng kệ họ, tôi cũng không có lương đây”. Về việc nhân viên đã nộp tiền BHXH nhưng công ty không nộp cho cơ quan chức năng, ông Thuận cho rằng người lao động chỉ nộp một phần, công ty nộp là chính. Ông cũng không lý giải vì sao công ty không nộp cho cơ quan thuế gần 400 triệu đồng tiền thuế thu nhập cá nhân.

Nhân viên công ty tố cáo, yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ số tiền thuế thu nhập cá nhân và tiền BHXH họ đã đóng đi về đâu.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm