Bình ổn giá giúp ổn định thị trường

Ngày 26-2, Sở Công Thương TP.HCM đã gặp mặt các DN tham gia Chương trình bình ổn thị trường năm 2013 - tết Giáp Ngọ 2014 trên địa bàn thành phố.

Triển khai sớm chính sách

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết đối tượng tham gia bình ổn là các DN, các hộ kinh doanh có đăng ký, hợp tác xã đáp ứng đầy đủ tiêu chí như: Có hệ thống nhà xưởng, kho bãi, trang thiết bị công nghệ sản xuất hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng; có phương tiện vận chuyển hàng hóa cho việc phân phối và bán hàng lưu động theo yêu cầu của chương trình. DN cam kết cung ứng hàng hóa đúng chủng loại, đủ số lượng, đảm bảo chất lượng và rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; có 12 điểm bán hàng. Đồng thời phải có kế hoạch sản xuất, kinh doanh tạo nguồn hàng khả thi và năng lực tài chính lành mạnh.

DN đăng ký tham gia phải có ngành nghề sản xuất phù hợp với ba nhóm hàng là lương thực, thực phẩm và các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm 2013-2014 cùng các mặt hàng sữa.

Ông Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân, cho biết ngoài việc cùng thành phố đóng góp bình ổn thị trường, thương hiệu của DN được nhận biết nhiều hơn, doanh số được đẩy mạnh hơn, thị phần tốt hơn dù lợi nhuận không cao.

Bình ổn giá giúp ổn định thị trường ảnh 1

NTD chọn sản phẩm bình ổn tại các siêu thị.

DN và người tiêu dùng đều có lợi

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), cho biết Vinamilk tham gia bình ổn được hai năm. Kết quả, không chỉ có lợi cho DN mà còn đối với người tiêu dùng (NTD). Đối với DN thì được NTD quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của mình, gia tăng tình cảm của NTD đối với thương hiệu, được cơ quan truyền thông quảng bá thương hiệu bình ổn giá. Ngược lại, NTD được sử dụng sản phẩm dịch vụ tốt với giá cả ổn định, tạo tâm lý tiêu dùng an tâm, tiết kiệm cho ngân sách chi tiêu của gia đình lúc khó khăn. NTD yên tâm sử dụng hàng Việt.

Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc đối ngoại Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm (Nutifood), cho biết do yêu cầu ổn định giá trên các kênh phân phối, nên giá bán cho thị trường toàn quốc ổn định nhiều năm, góp phần gia tăng sự tin cậy, tín nhiệm của khách hàng... Doanh thu của DN tăng trưởng đều hằng năm, cụ thể năm 2011 tăng trưởng hơn 35% so với năm 2010, top 5 về thị phần các công ty sữa hàng đầu Việt Nam.

Cũng theo bà Lê Ngọc Đào, hằng năm Sở đều kêu gọi để có nhiều DN tham gia hơn, mở rộng cho nhiều DN chứ không khép kín. Đồng thời, gia tăng nguồn hàng thêm dồi dào. Từ khi triển khai chương trình từ năm 2002 chỉ có hai DN tham gia là Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn và Công ty Lương thực Thực phẩm TP với vốn 45 tỉ đồng, đến nay có 49 DN tham gia với tổng vốn 281 tỉ đồng. Thành phố khuyến khích DN tham gia chủ động xây dựng chương trình khuyến mãi giảm giá, giữ ổn định giá… góp phần bình ổn thị trường, thực hiện an sinh xã hội cho người dân thành phố.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm