Bắt giữ lô hàng hơn 65 kg nghi là sừng tê giác và ngà voi

Đây là lô hàng gồm hai kiện trên chuyến bay từ Pháp về Hà Nội, đứng tên người nhận hàng trên vận đơn là Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS quốc tế sân bay quốc tế Nội Bài).

Qua kiểm tra, cơ quan hải quan phát hiện lô hàng gồm 65,42 kg sản phẩm động vật hoang dã nghi là sừng tê giác và ngà voi. Trong đó có 18 khúc ngà động vật nghi là ngà voi với tổng trọng lượng 60,56 kg và ba sừng động vật nghi là sừng tê giác có trọng lượng 4,86 kg. Ngay lập tức, cơ quan chức năng niêm phong toàn bộ lô hàng, tiến hành các thủ tục đem mẫu vật đi giám định.

Khúc sừng nghi là ngà voi này có thể là loại ngà voi cổ (voi ma mút) có nguồn gốc từ châu Phi. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo nhận định của đại diện cơ quan hải quan, 18 khúc sừng nghi là ngà voi này có thể là loại ngà voi cổ (voi mamút) có nguồn gốc từ châu Phi. Một cán bộ chống buôn lậu cho hay hiện nay giá chợ đen có thể lên tới 133 USD mỗi gram sừng tê giác, còn ngà voi, đặc biệt là ngà voi châu Phi thì vào khoảng 2.100 USD/kg. Nghĩa là lô hàng trên nếu vận chuyển trót lọt qua cửa khẩu hải quan và đem bán trên thị trường đen thì có giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm