1,5 tỷ USD phát triển nhà cho người thu nhập thấp

Sau 2 tháng tiếp xúc, trao đổi và đàm phán với Bộ Xây dựng Việt Nam về hợp tác trong việc cung cấp tín dụng xây dựng nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Việt Nam, CDB cam kết cho các doanh nghiệp Việt Nam vay vốn thực hiện chương trình phát triển nhà thu nhập thấp. Dự kiến số tiền cho vay khoảng 1,5 tỷ USD.

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, để phát triển quỹ nhà này, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước khó khăn về vốn. Nếu được tổ chức tín dụng mạnh như CDB tạo điều kiện hỗ trợ cho vay vốn sẽ là yếu tố rất thuận lợi để thực hiện mục tiêu phát triển nhà thu nhập thấp phục vụ nhân dân.

Biên bản Ghi nhớ hợp tác về nhà ở dành cho người thu nhập thấp giữa Bộ Xây dựng và CDB là bước đi đầu tiên để cho các doanh nghiệp ngành xây dựng có thể tiếp cận tới nguồn tín dụng đáng tin cậy với số lượng lớn.

Tổng Giám đốc CDB, ông Tưởng Siêu Lương cho biết CDB là Ngân hàng cho vay ngoại tệ lớn nhất của Trung Quốc với tổng tài sản khoảng 700 tỷ USD, trong đó dư nợ cho vay khoảng 6.000 tỷ Nhân dân tệ và 150 tỷ USD.

Từ năm 2006, CDB đã thành lập tổ công tác và nghiên cứu tại Việt Nam.

Thời gian tới, các tổ công tác của hai bên sẽ được thành lập và tiến hành gặp gỡ đàm phán để thực hiện cụ thể các nội dung ghi trong biên bản.

Thu Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.