Phải tốn nhiều phí để đưa hàng vào siêu thị

Muốn đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng nhưng thực sự quá khó đối với các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ. Sau bốn năm đưa hàng vào siêu thị, sản phẩm của DN này đã phải rút. Bởi hàng không bán được mà các chi phí không chính thức ngày càng cao.

Ông Nguyễn Thành Lưu, Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, cho biết ở rất nhiều siêu thị, nếu muốn hàng được bày, DN có hàng phải chi khoảng 50 triệu đồng tiền phí cam kết sự làm ăn với siêu thị.

Ông Lưu khuyên các DN nên chuyển giao việc phân phối hàng cho nhà phân phối chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các đơn vị phân phối luôn đặt ra mức chiết khấu rất cao, đến 30% giá thành sản phẩm.

L.THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm