Nhập mô tô“khủng” đón đầu thị trường

Nắm bắt được xu thế này, hàng loạt thương hiệu mô tô “khủng” đang tranh nhau đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Theo đó, bên cạnh các dòng xe bậc trung, không ít dòng xe mô tô có giá cao bằng cả ô tô.

Gần đây, hãng xe KTM đã đánh dấu việc có mặt tại Việt Nam bằng một loạt dòng xe mới cùng hai đại lý đầu tiên ở Hà Nội và TP.HCM. KTM cùng lúc mang về Việt Nam tám dòng xe cho nhiều phân khúc thị trường khác nhau, với một vài phiên bản thấp nhất giá cũng trên 100 triệu đồng. Không kém cạnh các đối thủ, thương hiệu xe đến trước Benelli cũng mới bổ sung cho dàn lính chiến của mình phiên bản Benelli BN600i với mức giá khoảng từ 264 triệu đồng. Cuối năm 2012, liên doanh xe máy Suzuki Việt Nam cũng đã gia nhập phân khúc này với loạt mẫu xe có giá bán hàng trăm triệu đồng như: GSX-R1000, GSX-R750, GSX-R600, GSR750…. Bên cạnh Ducati, KTM, Benelli nhiều khả năng hai thương hiệu lừng danh khác là Harley-Davidson và Triumph cũng sẽ góp mặt.

Việc các hãng xe đón đầu thị trường gắn liền với Thông tư số 38/2013/TT-GTVT của Bộ GTVT, qua đó bãi bỏ quy định về hạn chế đối tượng được cấp giấy phép lái xe hạng A2 dành cho người điều khiển mô tô hai bánh trang bị động cơ có dung tích xi-lanh trên 175 cm3. Như vậy, kể từ ngày 1-3-2014, mọi người dân thuộc diện được cấp giấy phép lái xe các hạng A1, B1, B2 hay hạng C… cũng sẽ được cấp giấy phép hạng A2.

TÂM BẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm