Nha Trang: Không quản được giá dịch vụ du lịch

Một số “cò” đặt phòng trước tại các khách sạn hoặc gom phòng chưa có khách để bán lại cho du khách với giá cao hơn.

Phần lớn các dịch vụ kèm theo của các tour du lịch như ăn uống, đi lại, tham quan... đều tăng giá trong khi chất lượng dịch vụ kém hơn ngày thường.

Trước dịp lễ, tỉnh Khánh Hòa đã ban hành các biện pháp kiểm soát, bình ổn giá các dịch vụ lưu trú, du lịch trên địa bàn TP Nha Trang trong dịp lễ; yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú phải đăng ký giá phòng với cơ quan chức năng, niêm yết công khai giá dịch vụ lưu trú; những cơ sở vi phạm sẽ bị xử lý nặng, kể cả thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nhưng thực tế không ít khách sạn, nhà nghỉ ở Nha Trang chưa chấp hành quy định trên. Nhiều khách sạn niêm yết không đầy đủ giá các dịch vụ kèm theo, sau đó lấy cớ bắt chẹt khách hoặc niêm yết giá cũ để đối phó với cơ quan chức năng nhưng tính tiền du khách theo giá mới.

Các cơ quan chức năng của tỉnh như Sở Tài chính, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Cục Thuế đang tập trung nỗ lực kiểm soát để chấn chỉnh tình hình tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, du lịch. Tuy nhiên, công tác này gặp nhiều khó khăn do lực lượng kiểm tra ít người trong khi số lượng cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú  quá nhiều, không thể nào kiểm tra tất cả.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm