Người tiêu dùng và DN Việt Nam lạc quan nhất về TPP

TTXVN ngày 13-10 cho biết đây là kết quả cuộc thăm dò ý kiến mới đây của Edelman, tập đoàn dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị có trụ sở tại Mỹ. Cuộc thăm dò đã tiến hành khảo sát 1.000 NTD và 1.000 DN thuộc các quốc gia tham gia TPP (trừ Brunei và Peru) để tìm hiểu nhận thức và quan điểm xung quanh TPP của DN và NTD.

Kết quả khảo sát cho thấy 93% DN Việt Nam và 96% NTD ủng hộ TPP và bày tỏ sự tin tưởng rằng hiệp định sẽ giúp mang lại lợi ích đối với kinh tế Việt Nam. Trong khi trên toàn cầu, mức độ lạc quan về TPP của DN là 69% và của NTD là 67%.

“Trong lúc chính phủ các nước TPP khẩn trương thảo luận và phê chuẩn hiệp định này, kết quả cuộc thăm dò ý kiến cho thấy TPP là một vấn đề mà dân chúng quan tâm và tin rằng nó sẽ mang lại lợi ích tích cực cho họ, đặc biệt là đối với Việt Nam” - ông Bùi Ngọc Anh, Giám đốc điều hành Công ty TNHH AVC Edelman, cho biết. Ông Bùi Ngọc Anh nhận định: “Mặc dù TPP vẫn chưa được phê duyệt, phần đông người được thăm dò ý kiến cho rằng hiệp định này sẽ trở thành hiện thực trong thời gian sắp tới. Dù thời gian triển khai Hiệp định TPP có thể kéo dài trong vòng 10 năm, không quốc gia thành viên nào có thể cho phép mình lơ là”.

TL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm