Người dùng hưởng lợi gì từ FTTH giá rẻ?

Ra mắt thị trường từ tháng 7-2011, gói FTTH Eco của Viettel hướng đến nhóm khách hàng cá nhân, hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ. Với cước phí chỉ khoảng 350.000 đồng/tháng (tương đương dùng cáp đồng ADSL), người dùng có thể sở hữu mạng Internet cáp quang đường truyền băng thông rộng, tốc độ truyền dẫn đối xứng (download = upload)…

Tiết giảm cước phí

“Tận dụng đợt Viettel khuyến mãi “khủng” này, mình quyết định chuyển đổi luôn đường mạng tại nhà. Internet cáp quang mình đang sử dụng ở thư viện trường thấy tốc độ nhanh nên không phải phân vân gì nhiều. Đặc biệt, gói Eco đang ưu đãi, giá chỉ tương đương giá ADSL mình đang dùng nên lắp trong dịp này là thuận lợi nhất” - bạn Hoàng Dung chia sẻ.

Bên cạnh những tính năng về tốc độ, đường truyền ổn định, dung lượng cao, việc triển khai các gói cước linh động của Viettel đã khiến người dùng Internet cáp quang xóa bỏ được rào cản e ngại về chi phí.

Ông Huy Anh (Trưởng phòng marketing một công ty game trực tuyến) cho biết: “Internet là công cụ kinh doanh không thể thiếu của công ty chúng tôi. Với các phần mềm game online đa dạng hiện nay, nếu không được hỗ trợ tốc độ đường truyền, dung lượng thì rất khó khăn. Nay với gói FTTH ưu đãi, công việc kinh doanh cũng thuận lợi hơn…”.

Người dùng hưởng lợi gì từ FTTH giá rẻ? ảnh 1

Việc đưa ra những gói cước phù hợp với từng đối tượng, FTTH Viettel đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người dùng Internet.

“Khảo sát một vòng các đơn vị cung ứng FTTH, mình thấy ưng ý nhất vẫn là gói FTTH Eco của Viettel. Đơn cử như cùng một gói tốc độ 12 Mbps nhưng với một nhà mạng khác gần 500.000 đồng dù đã khuyến mãi thêm dịch vụ hết cỡ rồi. Vì vậy, đáp ứng chất lượng và tốc độ đường truyền thì giá thành nhà mạng nào rẻ vẫn được mình ưu tiên” - Nguyễn Tuấn (sinh viên ĐH Tài chính Marketing) nói.

Với mức chi phí vô cùng “bình dân”, giờ đây Viettel đã chứng tỏ sự thức thời khi tập trung giải tỏa rào cản FTTH đến với người dùng là cước phí. Thêm vào đó, việc đưa ra nhiều gói cước linh động như FTTH Eco, Office, Pro, Pub hay FTTH TV khiến ISP này đang hút được khá nhiều khách hàng trong thời gian gần đây.

Ứng dụng tiện ích công nghệ cao

Nắm bắt được nhu cầu thị trường, các nhà cung cấp dịch vụ như VNPT, Viettel, FPT đã nhanh chóng nâng cấp hạ tầng viễn thông và đưa dịch vụ Internet cáp quang FTTH đến người sử dụng. So với ADSL, FTTH thể hiện nhiều ưu điểm hơn như tốc độ truy cập cao, lên đến 10 Gigabit/giây, nhanh gấp 200 lần so với ADSL 2+.

Nếu như trước kia gia đình đăng ký gói dung lượng cao với tốc độ down/up 8 Mbps/512 Kbps có giá 750.000 đồng/tháng để sử dụng các dịch vụ giải trí với công nghệ Over the top (OTT) trên Internet thì nay chỉ tầm 350.000 đồng/tháng với gói cước Eco cho tốc độ 12 Mbps, mạng chạy tốt mà chi phí thì giảm hẳn” - gia đình Trường Giang thống kê.

Người dùng hưởng lợi gì từ FTTH giá rẻ? ảnh 2

FTTH hứa hẹn thay thế ADSL trong tương lai.

Ngoài ưu thế về tốc độ, chất lượng cũng như sự đa dạng về giá trị gia tăng, FTTH đã đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng về các dịch vụ tiện ích đi kèm như IPTV, hội nghị truyền hình, video trực tuyến, giám sát từ xa IP camera...

Xuất phát từ đòi hỏi thực tế đó, ngoài gói FTTH Eco dành cho nhu cầu của cá nhân, hộ gia đình, Viettel còn triển khai gói cước dành cho doanh nghiệp vừa và doanh nghiệp lớn (Office, Pro); gói cước PUB dành cho đại lý Internet công cộng. Đặc biệt, ISP này còn cung cấp gói cước FTTH TV phục vụ cho các khách hàng có nhu cầu sử dụng Internet kèm theo dịch vụ truyền hình số HD (NextTV) với những tính năng đặc biệt như xem lại, ghi lại chương trình yêu thích…

Đại diện của nhà mạng này cho hay: “Mục tiêu của Viettel trong việc tung ra các gói cước giá rẻ, phù hợp cho nhiều đối tượng giúp khách hàng được sử dụng Internet tốc độ cao, ứng dụng nhiều tiện ích công nghệ với chi phí hợp lý nhất”.

Để sử dụng dịch vụ FTTH của Viettel, khách hàng có thể gọi điện thoại trực tiếp đến số (04) 62.555.888 (đối với các tỉnh từ Huế trở ra) hoặc (08) 62.555.888 (đối với các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào). Hoặc có thể truy cập trực tiếp vào trang web: http://vietteltelecom.vn để biết thêm chi tiết về các gói cước và ưu đãi hấp dẫn.

VÂN HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm