Metro ngừng bán khoai tây

Theo khảo sát tại Metro cho thấy ngoài khoai tây Đà Lạt, tại đây có bày bán khoai tây Trung Quốc giá 34.000đồng/kg.

Đại diện Metro sau khi nhận được thông tin về vấn đề khoai tây Trung Quốc, mặc dù chỉ có tại một kho với số lượng rất ít và có đầy đủ giấy tờ theo quy định của cơ quan chức năng, tuy nhiên Metro ngay lập tức hôm nay (19-6) ngừng bán sản phẩm này, đồng thời kiểm tra lại toàn bộ quy trình và chất lượng các loại sản phẩm khoai tây được phân phối tại các trung tâm.

Đại diện siêu thị Co.opmart khẳng định nguồn gốc khoai tây đang kinh doanh tại siêu thị có xuất xứ từ Đà Lạt của các HTX, trang trại uy tín như HTX Anh Đào, trang trại Phong Phú và Công ty Thảo Nguyên. Điểm đặc biệt là các sản phẩm khoai tây này đều là khoai tây đạt tiêu chuẩn VietGap.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trước thông tin khoai tây có xuất xứ từ Trung Quốc dùng nhiều biện pháp sơ chế ngụy trang thành khoai tây trong nước, Co.opmart đã tăng cường tần suất giám sát từ khâu thu hoạch, nhập hàng, vận chuyển đến chính thức đưa vào kinh doanh trên hệ thống. Bên cạnh đó, việc thường xuyên khảo sát, đánh giá thực tế tại trang trại giúp Co.opmart nắm vững về sản lượng của từng vùng nguyên liệu theo từng mùa vụ nên sẽ dễ dàng phát hiện nếu số lượng hàng nhập tăng đột biến do bị trà trộn hoặc do bất kỳ nguyên nhân khác. Ngoài ra, bộ phận quản lý chất lượng của Co.opmart cũng tuân thủ những quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm theo quy định, đặc biệt là công tác kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thưc vật trong sản phẩm lúc nhập hàng và trong suốt quá trình kinh doanh.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm