Hàng tết: Không thiếu, giá không đột biến

Năm nay, doanh nghiệp vừa tăng cường dự trữ hàng vừa “dòm ngó” sức mua thị trường để lên kế hoạch.

“Chúng tôi dự đoán sức mua không tăng nhiều nên chỉ sản xuất sản lượng bằng năm rồi và dự trữ thêm nguyên liệu, trường hợp tiêu thụ tốt sẽ tăng tốc sản xuất nhưng vẫn cam kết không để thiếu hàng phục vụ người tiêu dùng” - bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty Saigon Food, cho biết.

Ông Nguyễn Đăng Hiến, Giám đốc Công ty Tân Quang Minh (Bidrico), chia sẻ năm 2012 sức mua ở mặt hằng nước giải khát giảm nhưng cũng có nhóm sản phẩm tăng 20% so với năm trước, có nhóm giảm 12%, có nhóm ổn định. Tính trung bình, công ty chỉ sản xuất tương đương với năm ngoái.

Hàng tết: Không thiếu, giá không đột biến ảnh 1

Sức mua hàng tết 2013 được dự báo không cao như mọi năm. Ảnh: TÚ UYÊN

Về vấn đề giá cả, ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Vissan, khẳng định tất cả mặt hàng của Vissan đều bình ổn. “Bây giờ chỉ có khuyến mãi chứ không có chuyện tăng giá được” - ông nhấn mạnh. Hơn nữa, “khi các doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, cung và cầu cao thì khó có chuyện giá cả tăng đột biến. Đặc biệt, các doanh nghiệp năng lực sản xuất cao, có thương hiệu đã có kế hoạch chuẩn bị ổn định nên biến động gì đều có thể can thiệp được” - ông Nguyễn Nguyên Phương, Trưởng phòng Quản lý Thương mại Sở Công Thương TP.HCM, nói thêm. Riêng bà Lâm (Saigon Food) cho biết cuối năm giá thực phẩm sẽ tăng nhưng không đột biến.

TƯỜNG LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm