Giá vàng tăng nhẹ trong phiên đầu tuần

Mở cửa sáng nay, vàng tiếp tục được niêm yết bán cao hơn 42 triệu đồng như hôm thứ bảy. Sau khi đẩy giá bán có lúc lên tới 42,2 triệu đồng đầu ngày, đến 8h50 các doanh nghiệp đồng loạt đưa giá về quanh 42,05 triệu đồng.

Tại Hà Nội, tính đến 8h52 niêm yết mua và bán vàng SJC của Tập đoàn DOJI đứng ở 41,92 - 42,04 triệu đồng với chiều bán thấp hơn 110.000 đồng so với vài chục phút trước đó. Còn nếu so với sáng thứ bảy, giá hạ nhẹ 10.000 đến 30.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng thế giới tăng trong sáng thứ hai sau khi các bộ trưởng tài chính châu Âu đồng ý giúp đỡ các ngân hàng Tây Ban Nha. Theo đó, hôm thứ bảy các quan chức châu Âu đã thống nhất cho Tây Ban Nha vay 100 tỷ euro (125 tỷ USD).

Tin này kéo đồng euro đi lên khiến vàng tăng 0,5% lên 1.602,65 USD tính đến 8h30 theo giờ Hà Nội. Trước đó, thị trường mất 1,9% trong tuần vừa rồi. Không chỉ vàng, các loại tài sản rủi ro khác như chứng khoán, dầu và một số kim loại quý đều đi lên vào đầu phiên châu Á.

Nhu cầu đầu tư vàng tại châu Á có thể tăng thêm 10% trong năm 2012, theo dự báo từ Hội đồng vàng Thế giới. Ngoài ra, Hội đồng này cũng cho rằng vàng sẽ tiếp tục chuỗi tăng năm thứ 12 liên tiếp khi châu Âu đang vật lộn để tránh một cuộc đổ vỡ trong khu vực, và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tung thêm tiền để phục hồi kinh tế.

Theo Thanh Bình (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.