Giá vàng quốc tế "nhảy múa" trong phiên cuối tuần

Giá vàng bất ngờ rớt mạnh 20 USD từ 1.582 USD xuống 1.562 USD mỗi ounce vào cuối phiên châu Âu, sau thông tin bảng lương phi nông nghiệp Mỹ tháng 2 tăng vượt dự đoán, đồng thời tỷ lệ thất nghiệp rơi xuống mức thấp nhất trong 5 năm ở mức 7,7%. Điều này cho thấy có sự khởi sắc đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới này, và làm cho vàng chịu áp lực giảm giá lớn.

Tuy nhiên, đà giảm chững lại khi một khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường chứng khoán bị bán ra để mua vàng bắt đáy. Nhờ đó, giá vàng giao ngay đã quay đầu đi lên và kết thúc tuần ở mức 1.579,20 USD, tương đương phiên liền trước. Cùng lúc, giá kim loại quý giao tháng Tư chốt ngày 1.576,90 USD, tăng 0,3% giá trị trong tuần.

Giá vàng quốc tế "nhảy múa" trong phiên cuối tuần ảnh 1

Giá vàng thế giới chốt tuần không có nhiều thay đổi. Ảnh:Jewellerstrade.

Nếu quy ra tiền Việt theo tỷ giá 20.960 đồng của các ngân hàng thương mại sáng nay, mỗi lượng vàng quốc tế hiện tương đương 39,9 triệu đồng (chưa gồm các loại phí, thuế...). Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước của các thương hiệu chốt ngày 8/3 quanh 43,9-44 triệu đồng, tức cao hơn giá quốc tế trên dưới 4,1 triệu đồng.

Tuần tới, giới quan sát đang chờ đợi thông tin về doanh số bán lẻ của Mỹ để biết xu hướng của giá vàng. Tuy nhiên, theo khảo sát của Kitco.com, trong số 25 người tham gia trả lời phỏng vấn, gồm các chuyên gia, nhà đầu tư... có 6 ý kiến cho rằng giá tăng trong tuần tới, trong khi tới 9 người nhìn nhận giá giảm và 10 giữ quan điểm trung lập.

Nhu cầu vàng của Trung Quốc giảm đáng kể từ sau Tết Nguyên đán, tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng, theo tính chất mùa vụ thì tháng Ba thường là thời điểm nhu cầu vàng vật chất của nước này sẽ gia tăng. Đây sẽ là nhân tố có thể hỗ trợ cho giá kim loại quý thời gian tới.

Theo Lệ Chi (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm