Giá vàng nội hạ nhiệt so với thế giới

Mở cửa sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC ở 45,80 - 45,98 triệu đồng. Giá không thay đổi nhiều so với sáng thứ bảy và thấp hơn khoảng 450.000 đồng so với thứ sáu tuần trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận để niêm yết bán vàng ở trên 46 triệu đồng vào đầu ngày, rồi cũng hạ xuống tương đương DOJI ở 45,98 triệu đồng lúc 8h53. Giá mua vào giảm 70.000 đồng, còn 45,78 triệu đồng.

Giá vàng nội hạ nhiệt so với thế giới ảnh 1
Giá vàng thế giới hiện tương đương 42,3 triệu đồng một lượng, thấp hơn gần 3,7 triệu đồng so với giá thực tế của các đoanh nghiệp. Ảnh: AQ

Một doanh nghiệp đánh giá trong những tháng cuối năm, nguồn cung rơi vào trạng thái khan hiếm. Trong khi đó nhu cầu mua vàng vẫn cao chủ yếu xuất phát từ phía một số ngân hàng thương mại lớn. Dù không còn cảnh người dân rồng rắn xếp hàng mua vàng, giá trong nước vẫn nóng lên từng ngày so với quốc tế.

Hôm thứ bảy, chênh lệch giữa vàng trong và ngoài nước lên mức cao kỷ lục 3,9 triệu đồng, do giá quốc tế giảm mạnh trong khi các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh dè dặt. Đến sáng nay, độ vênh trên co hẹp nhưng không đáng kể, với vàng trong nước đắt hơn thế giới 3,68 triệu đồng.

Trong khi các doanh nghiệp hạ nhẹ niêm yết sáng nay, thị trường vàng thế giới đang đi lên. Đây là đà phục hồi sau một ngày mất giá mạnh của vàng. Tính đến 8h51 theo giờ Hà Nội, mỗi ounce tương đương 1.680,3 USD nhích 3,4 USD so với mở cửa.

Trước đó, hôm cuối tuần, thông tin tích cực hơn dự đoán của thị trường lao động Mỹ đã gây ra một đợt bán tháo vàng, khiến giá rơi xuống đáy của 2 tháng. Dù tỷ lệ thất nghiệp tăng nhẹ nhưng số liệu cho thấy các ông chủ tại Mỹ bắt đầu đẩy mạnh việc thuê thêm nhân công trong tháng 10.

Theo Thanh Bình (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm