Giá vàng giảm sâu nhưng vẫn ế

Như vậy, chỉ trong vòng hai ngày, vàng đã giảm giá sâu gần 1 triệu đồng/lượng. Ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng Kinh doanh SJC, cho biết mặc dù giá vàng giảm về ngưỡng 43 triệu đồng nhưng lượng người giao dịch mua bán đều rất thấp. “Số vàng giao dịch trong ngày chỉ khoảng 1.000 lượng, chỉ bằng 1/20 so với những ngày cao điểm của năm ngoái” - ông Tường nói.

Tại TP.HCM, ở các khu phố vàng như cửa đông chợ Bến Thành, đường Lê Thánh Tôn (quận 1), đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), lượng người đến giao dịch rất ít, thậm chí không có. Chủ một tiệm vàng trên đường Phạm Văn Hai cho hay: “Lúc trước khách đông, hàng không đủ bán. Còn bây giờ khách ít đến mức có ngày tiệm cũng không buồn điều chỉnh giá”. Chủ một tiệm vàng ở đường Lê Thánh Tôn thì than có nhiều hôm không bán được một lượng nào, chỉ lâu lâu có người cần tiền tới bán nhưng đều là khách vãng lai.

Giải thích lý do không còn mặn mà với vàng, chị Hoàng Thị Linh (quận Bình Thạnh) cho hay: “Do chờ đợi quá lâu mà không thấy giá vàng tăng trở lại nên tôi đã quyết định đầu tư vào cổ phiếu theo lời tư vấn của một người bạn”. Theo chị Linh, rất nhiều người trong cơ quan chị đã đổi vàng sang tiền đồng để gửi tiết kiệm. Họ cho rằng sự trồi sụt của giá vàng rất khó đoán trước nên gửi tiết kiệm sẽ có lời và an toàn hơn lướt sóng.

Trong tháng 3, giá vàng cứ lình xình ở ngưỡng 44 triệu đồng/lượng, có lúc lên lúc xuống nhưng không có xu hướng nào rõ rệt. Bởi vậy tâm lý người mua muốn đợi giá thấp hơn, người bán thì muốn giá lên cao chút nữa để chốt lời. Nếu giá vàng giảm sâu xuống hoặc chạy thẳng lên thì thị trường mới sôi động trở lại. Chẳng hạn giá vàng giảm xuống vùng 43,2 triệu đồng/lượng, khi đó nhiều người cho rằng giá đã đến đáy và sẽ mua vào ngay. “Xu hướng dài hạn là giá vàng sẽ tăng và phá vỡ kỷ lục cũ. Suốt 40 năm qua, giá vàng chưa bao giờ dừng lại mà liên tục có những biến động và lập đỉnh mới” - ông Nguyễn Công Tường khẳng định.

YÊN TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm