Giá thực phẩm ở chợ giảm nhiệt

Tại các chợ, nếu so với tuần trước giá thực phẩm đã giảm nhưng vẫn còn ở mức cao như xà lách búp từ khoảng 60.000 đồng/kg nay giảm còn 40.000-45.000 đồng/kg, xà lách lụa giảm còn 25.000 đồng/kg. Khổ qua từ 18.000 đồng nay giảm còn 13.000-14.000 đồng/kg, chanh giảm còn 25.000-30.000 đồng/kg.

Chợ giảm 20%

Các loại khác ổn định như cà chua, dưa leo 8.000-10.000 đồng/kg, rau muống 5.000 đồng/bó, mồng tơi 4.000 đồng/bó. Giá thịt heo ổn định ở mức 75.000-85.000 đồng/kg các loại thịt nạc, thịt đùi, ba rọi. Trong khi đó, giá thủy hải sản tăng nhẹ như cá lóc 56.000 đồng/kg, cá điêu hồng 45.000-47.000 đồng/kg…

Chị Vân, tiểu thương hàng rau củ, cho biết hai ngày (28 và 29-4) khách đến mua vẫn như mọi khi, giá cả rau củ không tăng. Tuy nhiên, mấy ngày lễ các mối nhà hàng lấy nhiều hơn so với ngày thường khoảng 5% rau củ các loại.

Giá thực phẩm ở chợ giảm nhiệt ảnh 1

Các siêu thị đồng loạt giảm giá trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh: CTV

“Ngày thường đã bán chậm nên lễ chắc chắn bán chậm hơn, giảm khoảng 20% so với ngày thường vì người ta đi chơi lễ hết rồi. Nên mấy ngày tới nhắm bán được chừng nào thì lấy chừng đó chứ không trữ, ví dụ khoai tây, cà rốt, ớt Đà Lạt…. chỉ lấy 4-5 kg chứ không nhiều. Còn các loại rau khác thì càng ít hơn vì bán ế thì để lại sẽ bị hư” - đó là chia sẻ của cô Nguyễn Thị Thu, tiểu thương rau ăn lá chợ Gò Vấp. Cô Thu kể thêm: “Chị bán cá hấp ở phía sau chỗ của cô đã nghỉ từ hai hôm nay vì cho là lễ khách ít sẽ bán ế hơn”.

Một số tiểu thương khác nhận xét bây giờ khách đến chợ không biết được nhiều hay ít cho chính xác. Vì như đợt lễ Giỗ tổ vừa rồi lại bán tốt, đợt này thì ít hơn.

Siêu thị tăng 30%-45%

Tại các siêu thị ghi nhận cho thấy tình hình mua sắm chuẩn bị cho nghỉ lễ cũng rất nhộn nhịp.

Gia đình anh Lê Văn Hùng (Tân Phú) đang mua sắm tại Siêu thị Co.op mart BMC (Tân Phú) cho biết do anh chỉ nghỉ được hai ngày nên tranh thủ mua sắm một số thực phẩm chế biến sẵn để mang đi cho thuận tiện. Vì lo chi tiêu ở một số điểm du lịch mà gia đình tới sẽ đắt đỏ.

Còn chị Nguyễn Hồng Hạnh (quận Tân Bình, mua sắm tại Vinatexmart) cho hay lễ này gia đình không đi chơi xa nên tụ họp bạn bè về nấu nướng. Vì vậy các loại thực phẩm tươi sống được ưu tiên trong giỏ hàng của mình.

Đại diện Siêu thị Co.op mart cho biết sức mua trên toàn hệ thống trong những ngày này tăng 80%-90% so với ngày thường. Chủ yếu tập trung vào các ngành thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ và hóa mỹ phẩm cũng như ngành hàng có khuyến mãi.

Tương tự, đại diện Citimart cho biết mới chỉ hai ngày triển khai khuyến mãi mua 500.000 đồng được tặng phiếu quà 50.000 đồng mà vài chục ngàn phiếu quà đã nhanh chóng bán sạch. Với kỳ nghỉ dài ngày, có người đi chơi muộn hoặc không đi nên chưa biết sức mua sẽ như thế nào nhưng vẫn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu NTD.

Tại Lotte Mart, sức mua tăng ở mức ổn định khoảng 25%, tăng đặc biệt ở các ngành hàng thực phẩm đông lạnh, hóa mỹ phẩm, các mặt hàng thời trang, đồ chơi cho trẻ em.

Nhiều siêu thị khuyến mãi dịp lễ

Co.op mart áp dụng giảm giá đợt 2 đến hết ngày 3-5 với điểm nhấn là hơn 4.000 sản phẩm giảm tới 49% áp dụng song song với các hoạt động tích điểm thưởng, tặng quà khi mua hàng và quy đổi chiết khấu thương mại lên đến 150.000 đồng. Trong các ngày thứ Bảy và Chủ nhật, khách hàng được nhận quà khi mua sắm hóa đơn từ 500.000 đồng trong khu tự chọn. Đặc biệt, khách hàng thành viên và VIP tích lũy 500 điểm sẽ được quy đổi để nhận phiếu chiết khấu thương mại trị giá lên đến 150.000 đồng.

Tương tự, hệ thống siêu thị Lotte Mart và Citimart thực hiện chương trình khuyến mãi mới “Giá rẻ nhất”, khi giảm mạnh đến 49% cho hơn 500 sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng, đặc biệt giảm mạnh các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, ngành hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm...

Mang đến cho NTD trải nghiệm đặc biệt, Big C có chương trình Nấu ăn ngon cùng Vua đầu bếp với hơn 1.000 mặt hàng như thịt, cá, rau củ quả, hạt nêm, nước mắm... cho đến các vật dụng nhà bếp như nồi, chảo, chén, đũa, bếp gas, nồi cơm điện... có mức giảm giá từ 5% đến 50%. Hay Hè năng động với hơn 1.000 mặt hàng quần áo thời trang có mức giảm giá đặc biệt 5%-50%.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.