Giá dầu xuống dưới 60 USD

Giá dầu thô giao tháng 8 giảm 52 cent, chốt tuần tại 59,89 USD, sau khi chao đảo trên 60 USD một ngày trước đó. Trong phiên, có những lúc mỗi thùng chỉ còn 58,72 USD. Đây là lần đầu tiên kể từ cuối tháng 5, giá nhiên liệu thấp hơn 60 USD.

Trong một vài tuần tới, các tập đoàn, công ty lớn sẽ đến hạn công bố báo cáo doanh thu quý 2. Đây là phong vũ biểu tốt, giúp nhà đầu tư nhận định diễn biến kinh tế, từ đó phán đoán nhu cầu nhiên liệu sẽ tăng lên hay giảm đi. Hôm qua, Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự báo nhu cầu nhiên liệu có thể giảm 2,9% trong năm nay, trước khi nhích nhẹ 1,7% vào 2010.

Từ mức thấp kỷ lục 30 USD hồi đầu năm, giá dần phục hồi mạnh mẽ trong tháng vừa rồi và đạt đỉnh 73 USD mỗi thùng vào tuần trước. Tuy nhiên, báo cáo về bức tranh việc làm ảm đạm khiến nhà đầu tư lo ngại nhu cầu nhiên liệu sẽ tiếp tục giảm đi. Từ đó đến nay, dầu mất 19% giá trị.

Công ty đáng chú ý đầu tiên công bố doanh thu là nhà sản xuất nhôm Alcoa. Hôm thứ 5, báo cáo cho thấy thua lỗ của Alcoa đỡ tồi tệ hơn dự đoán. Nhôm là mặt hàng quan trọng trong thị trường xây dựng. Nếu lợi nhuận ngành nhôm tăng lên, giới đầu tư có thể hy vọng sức khỏe của nền kinh tế đang phục hồi, và do đó, nhu cầu dầu sẽ tăng theo.

Trong tuần tới, thị trường chờ đợi những nhãn hiệu lớn khác như Colgate Palmolive, PepsiCo, và Johnson & Johnson công bố báo cáo. Các công ty lớn có độ nhạy cao với tình hình kinh tế. Những gì họ nói có thể gây ảnh hưởng đến giá dầu về ngắn hạn.

Theo Thanh Bình (VNE/ AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm