Giá dầu lập kỷ lục mới của năm 2009

Giá dầu thô giao tại New York cuối ngày 19/10 tăng 1,08 USD so với 24 giờ trước đó, đạt 79,61 USD một thùng, cao nhất từ đầu năm 2009 cho đến nay. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tại London cũng tăng 78 cent đạt 77,77 USD một thùng.

Sáng nay, giá dầu tại thị trường New York giảm nhẹ 8 cent, đạt 79,53 USD một thùng. Theo giới phân tích, lợi nhuận ngành ngân hàng Mỹ chính là nguyên nhân giúp thị trường năng lượng trở nên lạc quan.

Dẫn lời một số chuyên gia uy tín, hãng tin BBC cho rằng diễn biến biểu đồ giá dầu trong thời gian tới sẽ phụ thuộc chủ yếu vào tỷ giá đồng đôla. Tuy nhiên, xu hướng tăng mới được nhen nhóm trong khoảng một tuần qua có thể nhanh chóng đảo chiều.

"Giá dầu tăng nhanh chủ yếu xuất phát từ sự lạc quan trên thị trường tài chính chứ không xuất phát từ nhu cầu thực", một đại diện của hãng JBC Energy cho biết. Chuyên gia này cũng cho rằng đây là lý do vì sao dầu thô chưa trở lại mức giá dao động trong khoảng từ 65 đến 75 USD một thùng trong vài tuần trước đó.

Cũng theo dự báo mà BBC đưa ra, giá dầu chỉ có thể ổn định trở lại sau khi thị trường năng lượng được tái cân bằng. Quá trình này phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như sản lượng dự trữ của các quốc gia, lợi nhuận biên của các hãng phân phối cũng như nhu cầu năng lượng của các quốc gia trong mùa đông năm nay.

Trong khi đó, USD tiếp tăng nhẹ so với các đồng tiền mạnh khác trên thị trường hối đoái quốc tế sau khi lập kỷ lục một EUR đổi được 1,4967 USD, thấp nhất trong vòng 14 tháng qua, chỉ cách đây ít ngày. Hiện, tại New York, 1,4940 USD đã đổi được 1 EUR.

Theo Nhật Minh ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm