Eximbank kỷ niệm năm năm hợp tác chiến lược với SMBC

Được biết từ năm 2007 Eximbank và SMBC đã ký thỏa thuận liên minh chiến lược, mở ra mối quan hệ hợp tác toàn diện. Theo đó, SMBC đã đầu tư 15% vốn cổ phần vào Eximbank, chính thức trở thành cổ đông chiến lược của ngân hàng này.

Đồng hành với Eximbank trong năm năm qua, SMBC đã tư vấn và đề xuất Eximbank nâng cao hoạt động lập kế hoạch và hệ thống quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, Eximbank đã hoàn thiện chính sách tín dụng và mô hình quản lý tín dụng tập trung. Bên cạnh đó, Eximbank cũng đã tăng cường quản lý rủi ro đối với hoạt động cấp tín dụng, kinh doanh vốn, kinh doanh vàng và kinh doanh tiền tệ…

Đối với hoạt động kinh doanh, xác định phát triển là ngân hàng bán lẻ nên ngay từ đầu SMBC đã hỗ trợ Eximbank lập kế hoạch phát triển ngân hàng bán lẻ trung và dài hạn, cũng như biệt phái các chuyên gia sang Việt Nam để cùng Eximbank triển khai các dự án cụ thể như phát triển các gói sản phẩm mới, tăng cường hoạt động kinh doanh thẻ, cho vay mua xe ô tô, tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm... nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu đa dạng của khách hàng. SMBC đã hỗ trợ Eximbank thu hút khách hàng Nhật tại Việt Nam đến giao dịch với Eximbank nhằm mở rộng nền tảng khách hàng cho Eximbank.

Ngoài ra, SMBC cũng đã hỗ trợ Eximbank tiếp cận các nguồn vốn quốc tế với chi phí hợp lý và tăng cường thanh khoản cho Eximbank bằng hạn mức cho vay liên ngân hàng, tài trợ thương mại và bảo lãnh…

Tại lễ kỷ niệm, đại diện Eximbank cho biết Eximbank và SMBC sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, quản trị doanh nghiệp và đặc biệt là quản trị rủi ro, đào tạo nguồn nhân lực... Nhằm nâng cao giá trị và tạo cơ sở phát triển bền vững hai bên sẽ tìm hiểu và xúc tiến thiết lập các liên minh kinh doanh giữa Eximbank-SMBC.

Y.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm