‘Ép’ chỉ tiêu 90% tiền thuế nộp điện tử

Theo Tổng cục Thuế, hiện cả nước đã đạt trên 90% số DN đăng ký nộp thuế điện tử. Tuy nhiên, số thuế thực nộp qua điện tử chỉ đạt khoảng 32%, gần 23.400 tỉ đồng trong tổng số 72.700 tỉ đồng thuế tháng 10. Tỉ lệ số chứng từ nộp điện tử trong tháng 10 vào khoảng 53%.

Người nộp thuế đang nộp thuế tại Kho bạc. Ảnh: Quỳnh Như

Trước đó, Bộ Tài chính đã có đề nghị các UBND tỉnh, thành yêu cầu các ngân hàng thương mại không được thu thuế bằng tiền mặt, chuyển khóa, mà chỉ nộp thuế duy nhất bằng phương thức điện tử, áp dụng từ 1-12 để thúc đẩy việc nộp thuế qua điện tử.

Tổng cục Thuế cũng “điểm danh” các địa phương có số thuế trên ngàn tỉ như TP.HCM mới đạt 31% số thuế qua điện tử (khoảng 5.600 tỉ đồng trong tổng số gần 18.200 tỉ đồng thuế tháng 10), Hà Nội đạt khoảng 33%, Bình Dương đạt gần 53%, Đồng Nai khoảng 41%...

Bà Rịa-Vũng Tàu có số thuế cao, gần 951 tỉ đồng nhưng tỉ lệ nộp qua điện tử thấp thứ nhì cả nước, chỉ gần 12%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.