Doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế

Đây là năm thứ sáu UPS (tập đoàn vận tải hàng đầu trên thế giới, chuyên cung cấp các giải pháp về vận tải hàng hóa) tiến hành khảo sát về tình hình hoạt động kinh doanh của SME châu Á và là lần đầu tiên có ở Việt Nam.

Qua cuộc khảo sát, 53% ông chủ của SME Việt Nam tin rằng kiến trúc-xây dựng sẽ là ngành trụ cột, có tốc độ phát triển cao không chỉ trong năm 2010 mà còn trong nhiều năm tới, kế đó là công nghệ thông tin và du lịch. Đồng thời, các SME cũng cho rằng hội nhập quốc tế đã tác động tích cực và mở ra nhiều vận hội mới cho hoạt động kinh doanh của họ. Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang đối mặt với rất nhiều thách thức, trong đó tài chính - lãi suất - chi phí là vấn đề gây khó khăn nhất. Vì vậy, họ kêu gọi hỗ trợ chính sách, bao gồm chính sách hỗ trợ thương hiệu Việt cho đến hạ tầng cơ sở, giao thông và thủ tục pháp lý… của chính phủ.

Khi được hỏi về những điểm cần thay đổi trong chuỗi cung ứng nhằm góp phần thúc đẩy kinh doanh thì 31% chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ cho hay sẽ cắt giảm chi phí giao thông và phân phối, 21% nghĩ rằng họ sẽ chuyển những trạm cung ứng đến gần địa điểm cuối cùng hơn.

VŨ YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm