Dân hoang mang, các cửa hàng vàng tạm ngừng giao dịch

Khắp nơi, đâu cũng gặp những gương mặt lo lắng, kể và bàn bạc về vụ cướp man rợ vừa xảy ra. Điều đặc biệt, các hộ kinh doanh vàng bạc tại dốc Sàn, xã Phương Sơn đã hầu như không giao dịch cho dù vàng bạc đang “lên cơn điên đảo” về giá cả.

Dân hoang mang, các cửa hàng vàng tạm ngừng giao dịch ảnh 1

Cửa hàng vàng bạc Lợi Quế đã tạm ngưng giao dịch vì lo sợ bị cướp

Nhiều cửa hàng chọn biện pháp chắc ăn là tạm thời đóng cửa, không giao dịch. “Từ khi bọn cướp giết chết anh Ngọc - chị Chín, tôi không còn tâm trạng nào mà buôn bán nữa, sự manh động của bọn cướp khiến chúng tôi thực sự hoang mang” - anh Nguyễn Tất Lợi chủ tiệm vàng Lợi Quế, nằm tại dốc Sàn, xã Phương Sơn nói, chất giọng đầy lo âu.

Có thể nói, sự hoang mang của người dân nơi đây đã lên đến cao độ, đặc biệt đối với những cửa hàng kinh doanh vàng bạc tại địa phương này. Ngay trong buổi sáng 25/8, nhiều cửa hàng vàng đã khẩn cấp lắp đặt thêm các thiết bị an ninh điện tử tối tân nhất. 

Dân hoang mang, các cửa hàng vàng tạm ngừng giao dịch ảnh 2

Ngay sáng 25/8 gia đình anh Lợi đã tăng cường lắp đặt hệ thống camera theo dõi tại mọi ngóc ngách trong nhà
 
Điển hình, cửa hàng vàng bạc Lợi Quế đã lắp đặt thêm một loạt camera an ninh theo dõi, không chỉ ở gian bày bán vàng mà còn lắp ở trước cửa ra vào; trên tum cũng như mọi ngóc ngách khác trong nhà. Thậm chí anh Lợi còn làm mới khóa cửa và chuyển các công tắc, cầu dao điện vào nơi kín đáo để đề phòng bất trắc xảy ra.

Dân hoang mang, các cửa hàng vàng tạm ngừng giao dịch ảnh 3

Sự lo sợ đang bao trùm thị trấn dốc Sàn- nơi xảy ra vụ án cướp của giết người man rợ. 

“Tôi rút kinh nghiệm từ vụ án vừa xảy ra đối với cửa hàng vàng bạc Ngọc Bích, các đối tượng đã cắt cầu dao điện tối om, vì vậy tôi chuyển vào nơi chỉ có gia đình biết”- anh Lợi nói.
 
Thợ lắp đặt hệ thống camera cho biết, đang bị "cháy" thiết bị chuyên dụng này do nhiều cửa hàng và hộ gia đình tại huyện Lục Nam yêu cầu.
 

Theo Đức Tuấn- Hoàng Phong (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm